Quảng cáo

VFF chính thức ra án phạt với HLV Petrovic vì phát ngôn sốc

Thứ tư, 25/10/2017 15:02 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Ban kỷ luật VFF đã công bố án phạt dành cho HLV Petrovic vì gây ảnh hưởng tới hình ảnh của V.League và quy định của BTC.

Sáng ngày 25/10, Ban Kỷ luật VFF đã tiến hành họp để xem xét hình thức kỷ luật với HLV Petrovic, người đã có phát ngôn gây 'sốc' những ngày qua. Theo kết luận của VFF, hành vi phản ứng trọng tài của ông Petrovic gây ảnh hưởng tới hình ảnh của giải đấu, vi phạm quy định của ban tổ chức.

Theo đại diện VFF, đã có ý kiến phạt cấm chỉ đạo 2 trận với HLV FLC Thanh Hóa, tuy nhiên nhận thấy V.League đang đi đến những vòng cuối, cũng như cuộc đua vô địch rất gây cấn. Vì vậy! Ban Kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã ra án phạt 10 triệu đồng đối với HLV Ljupko Petrovic do hành vi chỉ trích trọng tài.

Trả lời Zing, một thành viên Ban kỷ luật VFF cho biết: "Chúng tôi cho rằng một phần lỗi của ông Petrovic xuất phát từ việc nóng nảy do đội nhà bị thua. Sau khi bình tĩnh lại, ông Petrovic đã nhận ra cái sai của mình và có phát biểu sữa chữa. Phía Thanh Hoá cũng đã giải trình lại chuyện đó. Tôi cho rằng sau vụ việc này Thanh Hoá cũng như ông Petrovic và các CLB khác cần rút kinh nghiệm. Hầu hết đội nếu thua đều chỉ trích trọng tài, nhưng thắng thì không thấy phản ứng sao cả. Đó là hành vi thiếu chuyên nghiệp, không fair-play với các trọng tài".

Trước đó, tại cuộc họp báo sau thất bại trước Than Quảng Ninh ở vòng 22 V.League vừa qua, HLV trưởng FLC Thanh Hóa Petrovic đã gây sốc khi tố trọng tài thiên vị và mỉa mai BTC. Cụ thể ông Petrovic cho rằng BTC V.League nên cống bố chức vô địch cho một đội bóng ngay từ đầu mùa giải.

HLV Petrovic tiết lộ sự thật phát ngôn sốc về V.League

Đính chính về phát ngôn gây 'sốc' của bản thân, HLV FLC Thanh Hóa Petrovic chia sẻ: "Tôi thực sự rất bất ngờ khi bị cho rằng mình đã công kích BTC giải và có những phát ngôn như rất nhiều các báo đã ghi lại. Chắc chắn đã có sự nhầm lẫn về phát biểu của tôi.

Nguyên văn câu nói của tôi như sau: "Thật sự tiếc khi cứ khi nào FLC Thanh Hóa có cơ hội vượt lên các đối thủ thì chúng tôi lại gặp những khó khăn. Khi thì là những quyết định của các trọng tài, khi thì do sai lầm của các cầu thủ mang tính cá nhân. Mà hầu hết trong số đó đều là những chuyện mà tôi không thể tin nổi. Tôi cho rằng nếu chúa trời đã muốn một đội bóng khác vô địch, có lẽ đội FLC Thanh Hóa quyết tâm mấy đi nữa cũng chỉ tranh chấp vị trí thứ 2 hoặc thứ 3".

Lý giải về việc hiểu nhầm nêu trên, ông Petrovic cho biết là do việc phiên dịch. Cụ thể vị chiến lược gia này phải sử dụng tới 2 phiên dịch khi giao tiếp. Tuy nhiên tại cuộc họp báo sau trên thua nêu trên, HLV Petrovic chỉ có 1 phiên dịch người Việt. Theo nhà cầm quân người Serbia thì phiên dịch người Việt đã không hiểu đúng ý của ông.

 

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT