Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

CĐV châu Á chúc mừng, cầu mong ĐTVN đi tiếp

17/01/2019 09:18:00 (GMT+7) Hữu Doãn

Thể Thao 247 - Chiến thắng của ĐT Việt Nam trước Yemen nhận được sự động viên lớn tới từ NHM châu Á.

Highlights Việt Nam 2-0 Yemen

Trong trận đấu sống còn của mình tại Asian Cup 2019, ĐT Việt Nam đã có thể kiểm soát thế trận trước ĐT Yemen chủ động thi đấu phòng ngự phản công. Dù vậy, thầy trò HLV Park Hang-seo cần tới 2 tình huống cố định để kết liễu trận đấu. Đó là tình huống đá phạt của Quang Hải trong hiệp 1 và quả 11m của Ngọc Hải trong hiệp 2. Với chiến thắng này, Việt Nam đã thắp sáng hi vọng đi tiếp vào vòng 1/8.

Chứng kiến màn trình diễn của chúng ta, NHM châu Á đã đồng loạt chúc mừng và tỏ ý ngưỡng mộ. Trên Youtube của AFC, rất nhiều lời lẽ tốt đẹp đã được gửi tới đoàn quân của HLV Park Hang-seo.

펠리시다지, một CĐV Hàn Quốc chia sẻ: “Chúc mừng ĐT Việt Nam với chiến thắng 2-0 trước Yemen. Tôi hi vọng các bạn sẽ lọt vào vòng 1/8 với ý chí thi đấu của mình.”

Trong khi đó, một CĐV Palestine tên là lkevsan nói: “Có vẻ như chúng tôi đã bị loại rồi, nhưng hãy chúc mừng ĐTVN đi nào. Hãy chờ xem liệu họ có đi tiếp không nhé.”

Nhiều CĐV Thái Lan cũng gửi lời chúc mừng tới ĐT Việt Nam, họ đi kèm theo thông điệp: “Xin chúc mừng các bạn, hãy cùng nhau chứng minh năng lực của khu vực Đông Nam Á đi nào.”

Việt Nam, ĐT Việt Nam, CĐV châu Á, Quang Hải nhận được nhiều lời khen trong chiến thắng của ĐT Việt Nam

CĐV tên là cuervonegro9 phân tích: “Giờ thì Việt Nam phải chờ đợi. Họ cần 1 trận hòa hoặc một chiến thắng tối thiểu của Libăng hoặc Oman. Cũng có thể là Bắc Triều Tiên sẽ tạo bất ngờ. Còn về Yemen, họ đã làm hết sức có thể rồi.”

Ngoài ra, nhiều CĐV đến từ Trung Quốc, Đài Loan, Nhật Bản, Malaysia... đều gửi lời chúc mừng tới ĐTVN.

Cũng có rất nhiều CĐV cũng đặc biệt gửi những lời có cánh tới Quang Hải, cầu thủ đã ghi bàn thắng mở tỷ số. 안태성nói: “Quang Hải luôn luôn làm được điều phi thường. Mặc dù đây là thế hệ vàng của ĐT Việt Nam, Quang Hải rõ ràng là ở một đẳng cấp khác.Cậu ấy khiến tôi nhớ đến Yeon Ki-hoon, người được mệnh danh là kẻ sút phạt tốt nhất Hàn Quốc. Nếu Hải có thể tiếp tục phát triển, cậu ấy cũng sẽ vĩ đại như vậy. Tôi muốn họ thi đấu ở K-League trong thời gian tới.”

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn