Quảng cáo

Thierry Henry hết lời ca ngợi Alexis Sanchez

Thứ tư, 14/01/2015 16:56 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Sau khi chứng kiến màn trình diễn cực kỳ ấn tượng của Alexis Sanchez trước Stoke City, huyền thoại 1 thời của Pháo thủ Thierry Henry đã dành những lời có cánh cho hậu bối của mình.

Cuối tuần vừa rồi, Sanchez lại mang về niềm vui cho các CĐV Arsenal với cú đúp giúp đội nhà dễ dàng đè bẹp đối thủ khó chơi Stoke City 3-0. 21 vòng đấu đã qua, tiền đạo người Chile vẫn giữ được hiệu suất làm bàn “khủng” với 12 bàn thắng (bằng gần 1/3 của toàn đội – 37 bàn) cùng 7 đường kiến tạo. Nếu tính trên tất cả các mặt trận, cựu cầu thủ của Barcelona đã ghi tới 17 bàn.

sanchez, arsenal, alexis sanchez

 Sanchez đang là cầu thủ có phong độ cao nhất tại Emirates hiện nay

 

Chứng kiến Sanchez thi đấu tỏa sáng kể từ khi gia nhập đội chủ sân Emirates, Thierry Henry đã phải tấm tắc ngợi khen: “Sanchez là 1 tiền đạo tuyệt vời, 1 sát thủ thực sự khi anh ấy có thể ghi bàn mà không cần quá nhiều cơ hội. Arsenal bấy lâu nay đã tìm kiếm 1 cầu thủ có thể mang lại cho họ bàn thắng đều đặn và họ đã tìm thấy người cần thiết”.

Quả thật, Henry không hề quá lời nếu nhìn vào thành tích ghi bàn Sanchez. Kể từ sau khi “con trai thần gió” rời khỏi Arsenal, chỉ duy nhất Robin Van Persie là có hiệu suất ấn tượng hơn bản hợp đồng trị giá 32 triệu bảng này.

thành tích Arsenal, bảng thành tích arsenal, cầu thủ arsenal

Bảng thành tích của những chân sút Arsenal sau thời Henry

 

Ngoài Adebayor với thành tích gần xấp xỉ Sanchez (141,5 phút/bàn so với 139 phút/bàn), các “chân gỗ” còn lại như Podolski, Giroud hay Bendtner, Gervinho … đều kém xa chân sút người Chile.

“Chắc chắn Sanchez là 1 cầu thủ lớn và anh ấy sẽ còn tỏa sáng trong nhiều năm tới. Nếu tiếp tục giữ được phong độ ổn định này, anh ấy sẽ trở thành 1 phần trong lịch sử của CLB, giống như tôi”, Henry tiếp lời.

sanchez, henry, alexis sanchez vs henry

Liệu Sanchez có thể trở thành 1 huyền thoại như Henry?

 

Liệu Alexis Sanchez có thể thành công như Henry, đó vẫn là một dấu hỏi lớn vì đây mới chỉ là mùa giải đầu tiên chân sút người Chile “ăn tập” tại Emirates. Nhưng chừng đó thôi cũng đủ để khẳng định Alexis chính là bản hợp đồng đáng “đồng tiền bát gạo” mà HLV Arsene Wenger mang về cho Arsenal.

Author Thethao247.vn Độc Giả / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Alexis Sanchez Thierry Henry Arsenal Robin Van Persie Sanchez Arsenal HLV Arsene Wenger Thierry Henry và Alexis Sanchez
Xem thêm
TIN NỔI BẬT