Quảng cáo

Arteta quyết định sa thải cánh tay đắc lực tại Arsenal

Thứ ba, 21/05/2024 06:20 AM (GMT+7)
A A+

Mikel Arteta đã thẳng tay sa thải một trong những thành viên quan trọng trong ban huấn luyện tại Arsenal sau những bất đồng riêng tư về cầu thủ trước khi mùa giải 2023/24 bắt đầu và sự thật đã chứng minh HLV Tây Ban Nha đúng.

Nghe nội dung bài viết

Theo nhà báo James McNicholas cung cấp thông tin trên The Athletic, huấn luyện viên Arsenal Mikel Arteta đã quyết định 'từ bỏ' một trong những nhân viên của mình vào mùa hè năm ngoái sau khi cặp đôi này xung đột về việc ký hợp đồng.

Pháo thủ đã thực hiện một số thay đổi đáng kể cả trong và ngoài sân cỏ trước mùa giải 2023/24. Để bắt đầu mùa giải mới Arsenal đã chia tay Folarin Balogun, Granit Xhaka, Nicolas Pepe và Ainsley Maitland-Niles. Về những người đến, Declan Rice và Kai Havertz được mang về với số tiền lớn, trong khi hậu vệ Jurrien Timber ký một hợp đồng dài hạn sau khi mức phí 38 triệu Bảng được thỏa thuận với Ajax.

Arsenal cũng đã thực hiện một động thái có phần đáng ngạc nhiên đối với thủ môn David Raya của Brentford với mức phí cho mượn ban đầu là 3 triệu Bảng kèm theo tùy chọn mua vĩnh viễn với số tiền thêm 27 triệu Bảng.

31-1716242050.jpg
Sự xuất hiện của Raya đã làm Ramsdale mất suất đá chính tại Arsenal (Nguồn: Getty)

Đó là một vụ chuyển nhượng khiến nhiều người bất bình bao gồm cả những người ở hậu trường Arsenal. Theo báo cáo từ The Athletic, đã có 'cuộc tranh luận đáng kể' trong nội bộ Pháo thủ về việc phân bổ thêm nguồn lực cho bộ phận thủ môn sau khi Aaron Ramsdale ký hợp đồng mới chỉ vài tháng trước đó.

Tuy nhiên, Arteta không hề bối rối, báo cáo tiếp tục cho rằng trợ lý của Arteta, Steve Round, là một trong những người phản đối việc ký hợp đồng với Raya – và cảm thấy sự xuất hiện của anh có thể 'phá vỡ nền Văn hóa được trau dồi cẩn thận của Arsenal'. Cuối cùng, sự bất đồng đã khiến Arteta phải quyết định sa thải Round, người đã gia nhập ban huấn luyện của Arteta vào tháng 12 năm 2019. Vào thời điểm đó, Round được cho là còn 2 năm hợp đồng.

21-1716242036.jpg
Arteta hài lòng với sự xuất hiện của Raya (Nguồn: Getty)

Raya đã ra sân 32 trận mùa này và giữ sạch lưới 16 trận ấn tượng, đồng thời giành được giải Găng tay vàng Premier League. Điều này cho thấy quyết định của Arteta là đúng đắn.  Với sự xuất hiện của Raya, Ramsdale được cho là có ý định ra đi sau khi không được ưa chuộng ở Emirates.

Một số đội được cho là đang theo dõi thủ thành người Anh, bao gồm cả Newcastle United, The Magpies sẵn sàng trả khoảng 15 triệu Bảng cho cầu thủ 26 tuổi này.  

Cả đội Arsenal ăn mừng danh hiệu Găng tay Vàng của Raya (Nguồn: OneFootball)
Author Thethao247.vn Việt Hoàng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Xem thêm
TIN NỔI BẬT