Quảng cáo

De Bruyne và mùa giải 'thần thánh' tại Man City

Thứ ba, 21/05/2024 10:59 AM (GMT+7)
A A+

Mặc dù bỏ lỡ hẳn nửa mùa giải vì chấn thương, Kevin De Bruyne vẫn tái xuất đỉnh cao và góp công lớn giúp Man City lên ngôi vô địch Ngoại hạng Anh 2023/24.

Nghe nội dung bài viết

Chấn thương và nghỉ thi đấu dài hạn

Ngay trước thềm mùa giải 2023/23, HLV Pep Guardiola đã xác nhận tiền vệ siêu sao Kevin De Bruyne sẽ phải nghỉ thi đấu hết năm 2023. Được biết, cầu thủ người Bỉ dính chấn thương gân kheo dai dẳng từ trận chung kết Cúp C1 2022/23 và cuối cùng đã phải phẫu thuật và nghỉ thi đấu 4 tháng.

De Bruyne và mùa giải 'thần thánh' tại Man City 466349
De Bruyne "chấp" cả nửa mùa giải vì chấn thương (Ảnh/nguồn: Getty).

Sự vắng mặt của De Bruyne rõ ràng đã gây ảnh hưởng cực lớn đến cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh của Man City, khi họ thiếu đi một cầu thủ sáng tạo trên sân. 

Khi đó, HLV Pep Guardiola buộc phải dùng một tiền đạo cắm như Julian Alvarez đá lùi sâu để kiến thiết lối chơi, điều đó thể hiện sự khó khăn thế nào khi The Cityzens thiếu vắng De Bruyne.

Nên nhớ, trước khi De Bruyne trở lại hồi tháng 1 năm 2024, Man City đã bị Arsenal và Liverpool vượt mặt trong cuộc đua vô địch. Có thời điểm, đội chủ sân Etihad bị bỏ xa tới 5 điểm trên BXH.

Tái xuất đỉnh cao

Mọi thứ đã đảo chiều kể từ khi siêu sao 32 tuổi tái xuất. Ngay trận đấu đầu tiên trở lại sau chấn thương, De Bruyne đã tỏa sáng rực rỡ khi đóng góp 1 bàn và 1 kiến tạo để giúp Man City lội ngược dòng 3-2 trước Newcastle.

Kể từ khi trở lại sau chấn thương, De Bruyne chính là cầu thủ sáng tạo nhất Ngoại hạng Anh với 10 pha kiến tạo - đứng thứ 2 trong danh sách Vua kiến tạo của giải đấu, chỉ thua Ollie Watkins (13 pha kiến tạo).

Rõ ràng, De Bruyne đã quyết tâm bù đắp khoảng thời gian dài ngồi ngoài vì chấn thương. Những con số của anh vượt quá sức tưởng tượng và như một lời nhắc nhở về giá trị của anh tại Man City.

Đây chắc chắn là giai đoạn hoàng kim trong sự nghiệp của De Bruyne. Không ai khác tạo ra cơ hội hoặc kiến ​​tạo với tốc độ tương đương với siêu sao của Man City kể từ khi anh trở lại.

De Bruyne và mùa giải 'thần thánh' tại Man City 466351
De Bruyne đã chứng minh được giá trị bản thân ngay sau khi trở lại sau chấn thương (Ảnh/nguồn: Getty).

Sự xuất sắc và tầm quan trọng của cựu sao Wolfsburg càng được tô điểm sau phát biểu đáng chú ý của HLV Jurgen Klopp.

Chia sẻ với truyền thông sau khi cùng Liverpool đáng bại Newcastle hồi đầu năm, chiến lược gia người Đức đã dành những lời khen có cánh cho tiền vệ người Bỉ:

"Sẽ không ai nhớ tới đội dẫn đầu trong tháng 1 cả.Arsenal từng có lợi thế lớn ở vị trí đầu bảng, nhưng rồi họ cũng bị bỏ lại.Tottenham có thời điểm rời khỏi nhóm dẫn đầu, nhưng sau đó họ cũng trở lại.

Đó là còn chưa kể Kevin De Bruyne đang hồi phục. Cậu ấy đang khởi động và sẵn sàng trở lại, cả nước Anh sẽ phải run rẩy khi cậu ấy quay lai sân cỏ."

De Bruyne và mùa giải 'thần thánh' tại Man City 466398
De Bruyne tái xuất và khiến cả nước Anh phải run sợ (Ảnh/nguồn: Getty).

Rõ ràng, nhận định của Klopp không sai, khi cuối cùng Man City đã lên ngôi vô địch Ngoại hạng Anh lần thứ tư liên tiếp và bỏ xa Liverpool của ông tới 9 điểm.

Haaland và Foden hưởng lợi lớn

Điều đáng kinh ngạc là có rất nhiều đường chuyền của De Bruyne cho Haaland tạo ra cơ hội ghi bàn. Theo đó, có tới 18 trong số 39 đường chuyền của tiền vệ 32 tuổi cho Haaland tạo ra cơ hội ghi bàn mười mươi, trong đó có 4 pha kiến tạo.

Người được hưởng lợi khác khi có De Bruyne trên sân là Cầu thủ xuất sắc nhất mùa - Phil Foden, người đã nhận được 12 đường chuyền quan trọng từ đồng đội người Bỉ từ ngày 13 tháng 1 trở đi.

Có thể khẳng định rằng, sự trở lại của De Bruyne là chất xúc tác cực kỳ quan trọng giúp Man City có cuộc lội ngược dòng trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh. 

De Bruyne và mùa giải 'thần thánh' tại Man City 466353
Chức vô địch Ngoại hạng Anh 2023/24 mang đậm dấu ấn của De Bruyne (Ảnh/nguồn: Getty).

Với cá nhân cầu thủ người Bỉ, đây có thể coi là mùa giải "thần thánh" và đặc biệt nhất đối với anh, khi chính những lời phát biểu của cầu thủ này đã khẳng định điều đó.

Chia sẻ sau khi giúp Man City bảo vệ thành công ngôi vô địch, De Bruyne nói: "Với tôi, đây là một trong những danh hiệu đặc biệt nhất. Tôi đã trải qua một năm không hề dễ dàng, phải ngồi ngoài phần lớn thời gian."

"Nhưng sau đó, tôi đã trở lại theo cách tốt nhất, giúp đội nhà giành chiến thắng, đưa đội bóng lên một tầm cao mới. Ở phương diện cá nhân, đó là thành tích ấn tượng của tôi."

De Bruyne ca ngợi màn trình diễn của Rico Lewis ở hàng tiền vệ (Nguồn: OneFootball).
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Xem thêm
TIN NỔI BẬT