Quảng cáo

HLV Kim Sang Sik đối diện vấn đề lớn với ĐT Việt Nam

Thứ ba, 21/05/2024 06:31 AM (GMT+7)
A A+

Thể trạng của các cầu thủ có thể sẽ không được đảm bảo khi HLV Kim Sang Sik có đợt hội quân đầu tiên với ĐT Việt Nam.

Nghe nội dung bài viết

Từ sau quãng nghỉ cho VCK U23 Châu Á 2024, V-League trở lại với guồng quay hối hả, các trận đấu diễn ra liên tiếp với tần suất 3,4 ngày/trận. Mặt tốt là các cầu thủ sẽ được thi đấu liên tục, chui rèn kỹ năng và nâng cao phong độ trước dịp tập trung của ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, mặt xấu của lịch thi đấu dày đặc này cũng đã dần lộ diện khi khiến nhiều cầu thủ khó lòng giữ được thể trạng sung mãn nhất.

436414912-3693292607580681-6730394369724324424-n-1-1716247478.jpg
Lịch thi đấu dày khiến nhiều cầu thủ khó lòng giữ thể trạng

Không ít những HLV tại V-League đều đang than phiền về lịch thi đấu rất dày, có đội phải đá đến 9 trận trong 1 tháng. Một số đội như CLB Nam Định cũng phải trải qua tình trạng các cầu thủ bị quá tải. Trong trận đấu với Viettel, HLV Vũ Hồng Việt phải thay các trụ cột ngay sau khi hiệp 1 kết thúc để giữ thể trạng cho họ.

"Hôm nay, rõ ràng các cầu thủ Nam Định có dấu hiệu quá tải. Hết hiệp 1, Văn Toàn và Trần Văn Công có dấu hiệu căng cơ, còn tiền vệ Lý Công Hoàng Anh lại hụt hơi. Việc chơi 4 ngày/trận khiến thể lực của đội bị ảnh hưởng", HLV Vũ Hồng Việt chia sẻ sau trận.

Thậm chí với một thủ môn như Nguyễn Đình Triệu, anh còn bị mất trí nhớ tạm thời, chuột rút toàn thân ở trận đấu giữa Bình Định với Hải Phòng. Đình Triệu đã gặp những va chạm mạnh từ một số trận đấu trước nhưng anh không nghỉ ngơi và vẫn cố gắng thi đấu cho CLB Hải Phòng.

Bên cạnh đó, không phải đội bóng nào cũng có lực lượng đủ dày để xoay tua, vì mục tiêu riêng ở giải đấu, họ buộc phải sử dụng những trụ cột một cách liên tục.

kim-sang-sik-dt-viet-nam-1715069707.jpg
HLV Kim Sang Sik sẽ phải đối mặt với vấn đề thể lực của cầu thủ bị suy giảm

Còn 3 vòng đấu nữa trước đợt tập trung của ĐT Việt Nam, HLV Kim Sang Sik có lẽ sẽ mong rằng các tuyển thủ sẽ không dính chấn thương đáng tiếc nào. Tuy vậy, kể cả khi lành lặn lên tập trung cùng ĐT Việt Nam, thể lực của họ sẽ bị bào mòn đáng kể.

Đây sẽ là nỗi lo và khó khăn mà HLV Kim Sang Sik phải đối mặt. Chiến lược gia người Hàn có lẽ sẽ khá đau đầu để tìm ra lời giải cho vấn đề này.

Author Thethao247.vn Hoàng Tùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT