Quảng cáo

Pep Guardiola tuyên bố De Bruyne là bậc thầy kiến tạo, ngồi dự bị… ‘thành công’

Thứ bảy, 29/04/2023 17:02 PM (GMT+7)
A A+

Trong phát biểu mới đây nhất trước trận đấu với Fulham tại Ngoại hạng Anh, HLV Pep Guardiola đã đưa ra những lời khen ngợi về cậu học trò Kevin de Bruyne.

Nghe nội dung bài viết

Vào lúc 20h00 ngày mai (30/4), Man City sẽ có chuyến làm khách trên sân nhà của Fulham, đây là trận đấu quan trọng với thầy trò HLV Pep Guardiola trong hành trình tiến tới chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay.

Trước thềm trận đấu, HLV Pep Guardiola đã chia sẻ trước giới truyền thông về việc Kevin de Bruyne ngồi dự bị rằng: “Cậu ấy vẫn là cầu thủ như một tháng trước, cùng một phong cách, là một cầu thủ đặc biệt dù tôi có để cậu ấy thi đấu hay không.

Tôi không thể yêu cầu mỗi cầu thủ ra sân thi đấu 3 ngày 1 trận trong 11 tháng liên tiếp, sau đó là nghỉ ngơi 3 tuần, sau đó là trở lại chuẩn bị cho mùa mới và tới châu Á. Đôi khi ngồi chơi cũng tốt, đó không phải là hành động trừng phạt. Bạn phải xem đó là lúc ổn định tâm trí, với De Bruyne, cậu ấy đã nhận ra điều đó và ngồi dự bị thành công. Trong 3 ngày nữa bạn sẽ thi đấu, có cơ hội mới và bạn có thể cảm thấy chơi bóng hạnh phúc đến thế nào”.

230426153217-01-manchester-city-arsenal-042623-1682762612.jpeg
Pep Guardiola dành những lời có cánh dành cho De Bruyne. Ảnh: Getty

Kevin de Bruyne vẫn đang thể hiện phong độ ấn tượng tại Man City, anh đã có 22 pha kiến tạo trên mọi đấu trường cho Man City mùa này. Thế nhưng con số này đã bị lu mờ bởi phong độ ghi bàn ‘hủy diệt’ của đồng đội Erling Haaland, tiền đạo đã nâng tổng số bàn thắng lên con số 49 khi ghi bàn vào lưới Arsenal ở trận đấu kết thúc hôm 26/4 vừa qua.

Dù vậy, theo HLV Pep Guardiola, De Bruyne vẫn là cầu thủ đẳng cấp hàng đầu, đặc biệt là khả năng kiến tạo, ông cho biết: “Kevin de Bruyne là bậc thầy về kiến tạo, dù cho có Erling Haaland hay là không. Erling Haaland cũng vậy, cậu ấy luôn ghi bàn dù có De Bruyne hay không. Nhưng khi cả hai phối hợp, họ tạo thành bộ đôi rất nguy hiểm”.

Trở lại với trận đấu với Fulham của Man City diễn ra vào tối mai ngày 30/4, trận đấu này đội bóng thành Manchester giành chiến thắng họ sẽ chính thức vươn lên xếp đầu bảng xếp hạng, bởi Arsenal thi đấu muộn nhất vòng 34 gặp Chelsea.

Video những khoảnh khắc đầu tiên của De Bruyne tại Man City


 

Author Thethao247.vn Quang Tiến / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT