Quảng cáo

Pep Guardiola: 'Man City còn kém Arsenal nhiều thứ'

Thứ tư, 26/04/2023 11:04 AM (GMT+7)
A A+

Trước thềm đại chiến, HLV Pep Guardiola thừa nhận Man City vẫn còn đang xếp sau Arsenal của Mikel Arteta nhiều mặt.

Nghe nội dung bài viết

Vào rạng sáng ngày 27/4 tới đây, Man City sẽ gặp Arsenal trong khuôn khổ vòng 32 Ngoại hạng Anh. Đây được coi là trận chung kết của mùa giải bởi đội thắng sẽ nắm lợi thế lớn trong phần còn lại của cuộc đua vô địch.

Man City đang sở hữu phong độ tuyệt vời với 11 chiến thắng trong 12 trận gần nhất, còn lại là trận hòa trên sân của Bayern. Trong khi đó, Arsenal lại đang cho thấy sự hụt hơi khi bị cầm chân 3 trận liên tiếp ở Ngoại hạng Anh.

pep-arteta-man-city-arsenal-1682481769.jpg
Man City vs Arsenal được coi là "trận chung kết" của Ngoại hạng Anh mùa 2022/23 (ảnh: Sportco)

Chỉ cần thắng Pháo thủ trên sân nhà sắp tới, Man City sẽ có quyền tự quyết vì cách biệt khi đó chỉ còn là 2 điểm nhưng đội bóng của Pep vẫn còn một trận chưa đá. Không ngoa khi nói xét về cả phong độ, lực lượng lẫn tâm lý thì The Citizens là đội cửa trên ở cặp đấu này.

Tuy nhiên chia sẻ trước thềm trận đại chiến, HLV Pep Guardiola lại bất ngờ thừa nhận Man City vẫn đang kém Arsenal về nhiều mặt.

"Man City không thể quên rằng chúng tôi đang kém Arsenal 5 điểm, đó mới là thực tế. Ai cũng nói chúng tôi còn 2 trận trong tay. Nhưng vẫn phải thắng họ trước... Thực tế là chúng tôi kém đội đầu bảng về cả điểm số và nhiều thứ khác, gồm cả thứ bóng đá tuyệt vời của họ..." Beanyman Sports dẫn lời Pep.

Một lần nữa, thuyền trưởng của Man City khẳng định trận đấu với Arsenal không quyết định cả mùa giải bởi các học trò của ông vẫn có thể gục ngã ở giai đoạn sắp tới, như Pháo thủ hiện tại.

man-city-arsenal-1682481967.jpg
Pep Guardiola thừa nhận Man City cũng có thể mất điểm như Arsenal gần đây (ảnh: FootballLondon)

"Tất cả những gì tôi có thể nói là Man City cũng có thể đánh rơi điểm trong ba trận Ngoại hạng Anh tiếp theo. Đó là tất cả những gì tôi có thể nói. Arsenal đã đánh mất điểm, chúng tôi cũng có thể như vậy; ở trận ngày mai, và trận tiếp theo gặp Fulham, và tiếp theo gặp Leeds hoặc West Ham, chúng tôi có thể thua.”

Dẫu vậy, thuyền trưởng của Man Xanh cho rằng chính khó khăn sẽ là động lực để các học trò của ông tiến về phía trước.

"Tôi sẽ không nói Man City không lo lắng. Nhưng thử thách là một điều thú vị và mang lại niềm vui. Cả nước Anh sẽ theo dõi, có thể là rất nhiều người trên thế giới. Nhưng ở sân nhà của chúng tôi, người hâm mộ ủng hộ cả đội vô điều kiện.

Thật tuyệt khi đứng ở vị trí hiện tại. Nhưng ai biết được mùa sau sẽ ra sao. Do đó phải chiến thắng, vô địch lần nữa và lần nữa. Để chứng tỏ sự đặc biệt, chúng tôi không thể ngồi yên được và phải chiến đấu ngay từ bây giờ."

Trận cầu tâm điểm giữa Man City và Arsenal sẽ diễn ra vào 2h00 ngày 27/4 trên sân Etihad. Lúc này The Citizens đang kém 5 điểm so với Pháo thủ nhưng đá ít hơn 2 trận.

Những điều cần biết về trận Man City vs Arsenal (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT