Quảng cáo

Juventus ra quyết định với Paul Pogba sau án cấm 4 năm?

Thứ sáu, 01/03/2024 06:34 AM (GMT+7)
A A+

Sau khi Paul Pogba nhận án phạt cấm thi đấu trong 4 năm, dường như CLB Juventus đã có quyết định với hợp đồng của tiền vệ này.

Nghe nội dung bài viết

Vào tháng 8 năm ngoái, Paul Pogba có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm DHEA, kể từ đó anh không thể ra sân thi đấu từ tháng 9 bởi án treo giò tạm thời trong quá trình điều tra. Mới đây nhất, ngày 29/2 văn phòng Công tố chống Doping đã đưa ra án phạt cấm thi đấu 4 năm với tiền vệ Paul Pogba, nghĩa là anh không thể thi đấu cho đến ngày 10 tháng 9 năm 2027.

Với án phạt nêu trên, tương lai của Paul Pogba tại Juventus cũng coi như đã rõ ràng. Trước đó tờ La Gazzetta dello Sport đưa tin, Juventus sẽ hủy hợp đồng với Pogba nếu anh chính thức bị kết tội. Tại đội bóng thành Turin, tiền vệ người Pháp đang nhận mức lương 130.000 Bảng/tuần.

pogba-1709249548.jpg
Tương lai của Pogba tại Juventus coi như kết thúc sau án phạt cấm thi đấu 4 năm. Ảnh: Reuters.

Paul Pogba được cho là sẽ giã từ sự nghiệp bóng đá khi chấp nhận án phạt trên. Tuy nhiên, trong chia sẻ gần nhất anh cho biết sẽ kháng cáo với quyết định từ văn phòng Công tố chống Doping. Để thực hiện điều này, Pogba sẽ phải đưa ra những bằng chứng lên Tòa án Trọng tài Thể thao ở Lausanne, Thụy Sĩ, chứng minh rằng chất cấm có cơ thể mình ở đợt kiểm tra là do một nhầm lẫn nào đó. Tuy vậy, nếu thành công Pogba cũng chỉ có thể được giảm bớt thời gian cấm thi đấu.

Paul Pogba mới ra sân 12 lần cho Juventus kể từ khi trở lại câu lạc bộ vào mùa hè 2022, sau 6 năm gắn bó với Man Utd. Trước đó Quỷ đỏ đã ký hợp đồng với Pogba từ chính Juventus với bản hợp đồng kỷ lục câu lạc bộ, có trị giá 89 triệu bảng vào năm 2016. Trong thời gian tại Old Trafford, anh vô địch Europa League và có 225 lần ra sân.

Sự nghiệp bóng đá của Paul Pogba

Paul Pogba từng là một tiền vệ bóng đá nổi tiếng, có sự nghiệp đầy ấn tượng và đã chơi cho hai câu lạc bộ hàng đầu thế giới là Man Utd và Juventus, anh cũng từng là một thành viên quan trọng trên đội tuyển quốc gia Pháp.

Pogba gia nhập học viện của Manchester United từ Le Havre vào năm 2009, phải tới năm 2011 anh mới nhận được chú ý nhiều hơn, dù vậy anh vẫn không có nhiều cơ hội thi đấu ở đội một Quỷ đỏ. Do không nhận được niềm tin tại Old Trafford, Pogba đã được chuyển sang Juventus vào năm 2012 dưới dạng chuyển nhượng tự do.

pogba-1-1709249661.jpeg
Pogba từng thi đấu đỉnh cao tại Juventus và Man Utd. Ảnh: Getty.

Trong bốn mùa giải tại Juventus (2012-2016), Pogba đã trở thành một trong những tiền vệ hàng đầu thế giới, giúp đội bóng giành được nhiều Scudetto liên tiếp, cũng như tiến xa tại đấu trường UEFA Champions League. Ấn tượng trước sự thăng tiến vượt bậc của Pogba, Man Utd đã quyết định mua lại anh vào năm 2016 với một hợp đồng kỷ lục chuyển nhượng khi đó là 89 triệu Bảng. Trong lần trở lại Old Trafford này, Pogba đã giành một số danh hiệu, bao gồm cả Europa League và League Cup.

Thời gian đi và phong độ của Pogba bị sa sút, cùng với những thái độ không tốt, Man Utd quyết định chia tay anh sau khi hợp đồng mãn hạn vào tháng 6/2022. Sau khi không còn là cầu thủ của MU, Paul Pogba một lần nữa gia nhập Juventus theo dạng chuyển nhượng tự do, thế nhưng lần trở lại này không như trước, chấn thương là một trong những lý do khiến phong độ của tiền vệ này đi xuống nghiêm trọng và chỉ có 12 trận khoác áo đội bóng thành Turin trước khi nhận án cấm thi đấu vì doping.

Trên đội tuyển quốc gia Pháp, Paul Pogba từng là một phần quan trọng và góp mặt trong nhiều giải đấu quốc tế lớn, trong đó đáng chú ý là kỳ World Cup 2018 với chức vô địch. Trước đó vào năm 2016, Pogba cũng cùng ĐT Pháp tham dự Euro, giải đấu này họ đã vào đến trận chung kết và sau đó thất bại trước đội tuyển Bồ Đào Nha.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT