Quảng cáo

Siêu thủ môn Neuer: Bệ phóng cho Bayern

Thứ sáu, 21/02/2014 06:15 AM (GMT+7)
A A+

Nếu không có tài năng của Manuel Neuer trong hiệp 1, chưa chắc Bayern đã kết thúc 90 phút tại Emirates với một chiến thắng.

 

Video bóng đá: Màn trình diễn xuất sắc của Neuer trước Arsenal

 

Bayern đã dạo chơi ở Emirates, có thể coi như vậy nếu nhìn vào các con số thống kê và tỷ số 2-0. Trong suốt hiệp 2, bóng chỉ lăn bên phần sân của Arsenal và đội bóng của Pep Guardiola thì tập trung toàn lực nghiên cứu phương án tấn công. Thế nhưng để có những giây phút dễ dàng và thong dong như vậy, Manuel Neuer xứng đáng được ghi công đầu.


Hãy nhìn lại xem trước khi Arsenal mất người (Szczesny bị truất quyền thi đấu sau pha phạm lỗi với Robben), Bayern đã vất vả ra sao. Là một thủ môn khác đứng trong khung gỗ của Bayern, tiền đạo trẻ Sanogo đã có bàn thắng đầu tiên trong màu áo Arsenal. Cú dứt điểm ấy của Sanogo (phút thứ 7) có lực tốt và ở cự ly khá gần nhưng Neuer vẫn kịp phản xạ xuất thần, đẩy bóng.


Đúng một phút sau, Neuer tiếp tục tỏa sáng trong tình huống mà anh có rất ít cửa chiến thắng. Ozil bị trách vì đã đá penalty quá hiền và dễ. Không, trong một trận cầu lớn, quyết định sút vào giữa khung thành đôi khi mới là an toàn nhất, chẳng qua Neuer đã quá bản lĩnh, đọc được tâm lý của đối thủ. Đó mới là phẩm chất của một thủ môn hàng đầu thế giới.

 


Neuer đang là thủ môn toàn diện nhất thế giới

 

“Tôi biết cách Mesut Oezil đá phạt đền. Tôi biết anh ấy sẽ đợi lâu hơn trước khi đưa ra quyết định chọn góc sút”, Neuer chia sẻ. Ai đó cho rằng vì là đồng đội nhiều năm của nhau ở ĐT Đức nên Neuer hiểu rõ Ozil. Quan trọng hơn cả, thủ môn của Bayern đã có sự quan sát về mọi thứ xung quanh, áp dụng trong từng trường hợp cụ thể và anh đã thắng.


Hồi tháng trước, trung vệ Dante từng nói: “Bạn sẽ luôn cảm thấy tự tin khi biết rằng phía sau bạn là một thủ môn xuất sắc nhất thế giới”. Và sau khi Neuer cản phá được quả penalty của Ozil, tiền vệ Ribery, người phải ngồi nhà theo dõi trận đấu, phát biểu: “Tôi đã nói với những người cùng xem TV bên cạnh là Neuer sẽ đẩy được quả penalty của Ozil. Tôi tin cậu ấy làm được”.


Thực ra, đẳng cấp của Neuer đã từ lâu được khẳng định, trong cả màu áo Schalke trước đây. Trong chiến tích ăn ba mùa trước, và ăn năm trong năm 2013, thủ môn 27 tuổi luôn đóng vai người hùng thầm lặng. Bayern đã không tiếc tiền khi đưa Neuer về Allianz với giá 22 triệu euro hồi mùa hè năm 2011 (đắt giá thứ 2 thế giới trong mọi thời đại, chỉ thua kém Gianluigi Buffon) và gặt thành quả không ngừng.


Ở sân chơi khắc nghiệt như Champions League, thành công chưa bao giờ đến một cách dễ dàng. Mùa trước, nếu không có 8 pha cứu thua của Neuer ở trận chung kết với Dortmund thì chưa chắc Bayern đã trở thành ông vua của châu Âu. Và nếu Neuer không thắng Lukaku ở cú đá luân lưu quyết định thì Bayern cũng không thể có siêu cúp châu Âu.


Bayern vẫn đang là ứng viên nặng ký nhất tại Champions League mùa này và Manuel Neuer chính là bệ phóng vững chắc.

 

Một vài điều về Manuel Neuer:


Hồi đầu năm nay, Neuer được Liên đoàn thống kê và lịch sử bóng đá thế giới (IFFHS) bầu chọn là Thủ môn hay nhất năm 2013.

Chiến thắng của Neuer là rất thuyết phục khi thủ môn của Bayern giành tới 211 điểm, bỏ xa tới 133 điểm so với người xếp thứ hai là Buffon (78 điểm). Neuer cũng đã chấm dứt sự thống trị của Casillas suốt từ năm 2008-2012. Ngoài ra, Neuer đã được bầu chọn vào Đội hình xuất sắc nhất năm 2013 của FIFA.


Manuel Neuer gia nhập lò đào tạo trẻ của Schalke từ khi mới chỉ 5 tuổi (năm 1991). Trước đó, Neuer đã làm quen với trái bóng từ khi mới 2 tuổi và thi đấu trận đầu tiên khi còn chưa đầy 5 tuổi (cách sinh nhật 5 tuổi 24 ngày).

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT