Quảng cáo

HLV Tottenham nói thẳng về việc tước cơ hội vô địch Ngoại hạng Anh của Arsenal

Thứ bảy, 27/04/2024 12:55 PM (GMT+7)
A A+

Trước thềm trận đấu với Arsenal, HLV Ange Postecoglou đã trả lời thẳng thắn khi được hỏi về mục tiêu tước cơ hội vô địch Ngoại hạng Anh của Pháo thủ mùa này.

Nghe nội dung bài viết

Arsenal đang cạnh tranh gay gắt chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa này với Man City và Liverpool, khoảng cách chỉ là 1 điểm ở thời điểm hiện tại (Man City đá ít hơn 1 trận), vì vậy trận đấu với Tottenham vào lúc 20h00 ngày mai 28/4 vô cùng quan trọng với Pháo thủ. Thầy trò HLV Arteta không được phép sẩy chân, họ buộc phải thắng các trận còn lại với chờ đối thủ mất điểm mới mở rộng cơ hội lên đỉnh mùa này.

Trận derby bắc London chưa bao giờ là dễ dàng với Arsenal, thầy trò HLV Ange Postecoglou sẽ thi đấu với toàn bộ sức mạnh của mình và chia sẻ trước trận đấu ông đã đưa ra lý do không khoan nhượng trước Pháo thủ, tất nhiên mục tiêu không phải là tước đi cơ hội vô địch Ngoại hạng Anh của Arteta và các học trò.

totte-ars-1-1714191766.jpg
Chiến thắng trận derby bắc London rất quan trọng với hai đội. Ảnh: Internet

Khi được đề cập về việc Tottenham sẽ ngăn cản Arsenal vô địch Ngoại hạng Anh, HLV Ange Postecoglou trả lời: "Đó không phải là động lực của Tottenham. Tôi hiểu tầm quan trọng của việc giành chiến thắng trước đối thủ cùng thành phố, ý nghĩa của các trận derby với người hâm mộ.

Với tôi, động lực không phải là việc tước đi một thứ gì đó của đối phương. Động lực của chúng tôi là giành chiến thắng, chúng tôi phải đạt được điều gì đó, muốn đội bóng ở vị thế cạnh tranh danh hiệu và đó mới là điều thúc đẩy chúng tôi chứ không phải sự mất mát của đối phương".

Tottenham hiện đang đứng ở vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh, kém Aston Villa ngay trên 6 điểm, Tuy nhiên đoàn quân của HLV Postecoglou thi đấu ít hơn 2 trận. Vì vậy, mục tiêu của Spurs là lấy suất trong top 4 để đảm bảo chắc chắn tấm vé dự Champions League mùa sau.

totte-ars-1714191571.jpg
Trận derby bắc London quyết định thứ hạng của hai đội bóng mùa giải năm nay. Ảnh: Internet

Nhiều ý kiến cho rằng Tottenham có thể đã ở vị trí tốt hơn nếu như vẫn còn Harry Kane, tiền đạo đã được bán ngay trước trận đầu tiên HLV Postecoglou dẫn dắt Spurs. Nói về điều này, ông cho biết: "Tôi đã tới đội bóng một ngày trước trận đấu với Brentford đầu mùa và Harry Kane vừa rời đi. Chúng tôi bắt đầu mùa giải khi cầu thủ quan trọng nhất vừa rời đi. Tôi đã cố gắng hết sức để thể hiện sự điềm tĩnh, nếu có bất kỳ sự hoảng loạn nào thì nó cần được giấu kín, đặc biệt với các cầu thủ.

Tôi cho rằng những thể hiện của đội ở mùa giải này sẽ tốt cho Tottenham trong trung hoặc dài hạn, sẽ không còn bất cứ lý do gì để nói ở mùa giải tới, chúng tôi sẽ không mất thêm một Harry Kane năm tới. Chúng tôi vẫn còn một số việc phải làm, Tottenham cũng đang ở vị trí tốt hơn so với 12 tháng trước".

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT