Quảng cáo

Đè bẹp Tottenham 5-1, Man City lên ngôi đầu giải ngoại hạng Anh

Thứ năm, 30/01/2014 07:24 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) Hủy diệt Tottenham 5-1 ngay tại White Hart Lane, Man City đã qua mặt Arsenal trong cuộc đua tới chức vô địch giải Ngoại hạng Anh


Từng hủy diệt Tottenham 6-0 ở lượt đi, Man City gián tiếp khiến HLV Villas Boas mất việc và nhường chỗ cho HLV Tim Sherwood. Dưới thời HLV người Anh, Tottenham hồi sinh trở lại với 6 trận bất bại (5 thắng) để trở lại cuộc đua vào tốp 4.

Tuy nhiên Tim Sherwood dường như không rút được kinh nghiệp nào từ vị HLV tiền nhiệm khi để các học trò vào trận với quyết tâm "ăn thua đủ" nhằm đòi món nợ lượt đi. Không may cho Tottenham, Man City đang sở hữu phong độ đáng sợ (thắng 10/11 trận gần nhất) và đang rất khát điểm để vươn lên ngôi đầu Ngoại hạng Anh, sau khi Arsenal đã xảy chân với trận hòa 2-2 trước Southampton ngày hôm qua.

 

Aguero, Tottenham vs Man City

Aguero liên tục bắn phá khuung thành Tottenham và mở tỷ số ở phút 15


Với cặp tiền đạo đang vào phom Dzeko - Aguero cùng sự hỗ trợ tuyệt vời vủa David Silva, Fernandinho, Jesus Navas và Yaya Toure Man City kiểm soát hoàn toàn thế trận trong hiệp 1. Các cầu thủ đội khách cụ thể hóa ưu thế bằng bàn thắng của Aguero ở phút 15, ngoài ra tiền đạo người Argentina bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn ở các phút thứ 5 (đập cột dọc) và 21.

Man City tưởng chừng sẽ mất ưu thế khi Aguero bị chấn thương nhẹ và nhường chỗ cho Jovetic ở cuối hiệp 1. Tuy nhiên ngay đầu hiệp 2, đội khách đã có liền 2 bàn thắng do công của Toure (51',  penalty) và Dzeko (53') trước khi Tottenham rút ngắn tỷ số bằng bàn thắng của Capoune. Điểm nhấn đáng chú ý của hiệp đấu này là chiếc thẻ đỏ của Danny Rose khi cầu thủ này phạm lỗi với Dzeko trong vòng cấm với Dzeko dẫn tới quả penalty ở phút thứ 51.

 

Chiếc thẻ đỏ của Danny Rose khiến Tottenham sụp đổ


Vì thế dù rút ngắn tỷ số nhưng với 10 người, Tottenham không thể đảo ngược thế trận mà còn nhận thêm những bàn thua ở các phút 78 (Jovetic) và 89 (Kompany).

Kết quả chung cuộc 5-1 giúp Man City có được 53 điểm và leo lên ngôi đầu Ngoại hạng Anh với 1 điểm nhiều hơn Arsenal. Ở vòng 24 tới, Man City sẽ có trận đấu quyết định với Chelsea trên sân nhà. Đội bóng của HLV Mourinho đã để West Ham cầm hòa không bàn thắng trong trận đấu cùng giờ và bị Man City bỏ cách 3 điểm trên BXH.

Về phía Tottenham, trận thua này khiến họ bị Liverpool bỏ cách 3 điểm trong cuộc đua tốp 4, đồng thời sắp bị Man Utd bắt kịp với chỉ 3 điểm ít hơn.

Đội hình thi đấu:

Tottenham: Lloris; Walker, Chiriches, Dawson, Rose; Lennon, Dembele (Capoue 46), Bentaleb, Sigurdsson (Naughton 55); Eriksen (Holtby 83), Adebayor.

Dự bị không sử dụng: Friedel, Soldado, Defoe, Chadli.

Bàn thắng: Capoue 58.

Thẻ đỏ: Rose.

Man City: Hart; Zabaleta, Kompany, Demichelis, Clichy; Navas, Toure (Nastasic 63), Fernandinho, Silva (Kolarov 80); Dzeko, Aguero (Jovetic 44)

Dự bị không sử dụng: Pantilimon, Lescott, Negredo, Rodwell.

Thẻ vàng: Toure.

Bàn thắng: Aguero 15, Toure 50 (pen), Dzeko 53, Jovetic 78, Kompany 89.

Cầu thủ hay nhất trận: David Silva.

Trọng tài: Andre Marriner.

Author Thethao247.vn Phú Văn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tottenham vs Man City Tottenham Man City Aguero Dzek David Silva Yaya Toure Premier League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT