Quảng cáo

Mancini: Man City đá hay là nhờ tôi!

Thứ năm, 23/01/2014 10:11 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - HLV Roberto Mancini cho rằng Man City đang chơi tốt là nhờ công xây dựng của ông chứ không phải hoàn toàn nhờ tân HLV Pellegrini.

 

Roberto Mancini,Manchester City,Man CIty,MC,Etihad,Premier League,Pellegrini,HLV Galatasaray,HLV man city,Negredo,Dzeko,Aguero,Yaya Toure,Van Persie,Jesus Navas,Fernandinho,Nasri,David Silva

HLV Mancini từng giúp Man City vô địch Premier League 2012/13

 


Mancini hiện đang làm HLV trưởng của CLB Galatasaray (Thổ Nhĩ Kỳ). Trước đó, chiến lược gia người Italia đã có 4 năm dẫn dắt đội bóng chủ sân Etihad và giúp Man City có được 1 chức vô địch Premier League vào năm 2012 và 1 chức vô địch FA Cup vào năm 2011. Nhưng mùa giải 2012/13 là cơn ác mộng đối với Mancini. Từ vị thế của nhà ĐKVĐ, Man City thi đấu sa sút và chỉ kết thúc mùa ở vị trí thứ 2 với 78 điểm, kém 11 điểm so với MU. Mancini thậm chí còn bị Balotelli "bật" và sau nhiều lần gây thất vọng, ông đã bị BLĐ MC sa thải.


Tân thuyền trưởng Man City, Manuel Pellegrini đã đem về những bản hợp đồng mới ấn tượng như Fernandinho, Negredo, Navas và đang giúp đội bóng này bám đuổi sát sao Arsenal trên BXH. Ngoài ra, Man City mùa này còn được giới chuyên môn đánh giá cao bởi sức mạnh tấn công vũ bão và chất lượng đội hình chính và dự bị không chênh lệch nhau là mấy. Thậm chí, MC và Chelsea được đánh giá là sẽ trở thành hai ứng viên cuối cùng cho chức vô địch Premier League. 


Tuy nhiên, HLV Mancini cho rằng ông mới là người có công lớn giúp Man City thi đấu tốt đến vậy ở mùa này. Mancini nói với kênh BBC Sport: "Tôi rất vui khi Man City đang là một trong những đội bóng mạnh nhất tại Anh. Tôi đã xây dựng nên đội bóng này. Những cái tên đang ghi bàn liên tục là những cầu thủ mà tôi đã mua về - Sergio Aguero, Edin Dzeko, Yaya Toure, David Silva và Samir Nasri.Tôi nghĩ Pellegrini đang làm tốt công việc của mình nhưng những gì đang diễn ra cũng là điều mà chúng tôi đã làm được cách đây 3 năm".


Có lẽ Mancini đang cố tình lờ đi việc Negredo đã ghi tới 23 bàn. Tiền đạo này là bản hợp đồng thành công nhất tới thời điểm này của HLV Pellegrini


Ngoài ra, Mancini cũng đổ lỗi cho thất bại ở Premier League mùa trước là do Van Persie của MU đã chơi quá hay. Ông nói thêm: "Chúng tôi đã không thể vô địch vào năm ngoái chỉ vì Manchester United mua được Robin van Persie. Cậu ấy đã tạo nên khác biệt".

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Roberto Mancini Manchester City Man CIty MC Etihad Premier League Pellegrini HLV Galatasaray HLV man city Negredo Dzeko Aguero Yaya Toure Van Persie Jesus Navas Fernandinho Nasri David Silva
Xem thêm
TIN NỔI BẬT