Quảng cáo

Cầu thủ Việt hối hả vì Tết

Thứ ba, 28/01/2014 11:23 AM (GMT+7)
A A+

Do lịch đấu cận Tết, các cầu thủ Việt Nam phải rất vất vả mới có thể về quê đoàn tụ cùng gia đình.

 

Than Quang Ninh, cau thu an tet
Sau trận đấu với Bình Dương, than Quảng Ninh (áo đỏ) phải di chuyển về Hà Nội từ 1 giờ sáng. Ảnh: Đức Đồng.


Vất vả nhất chính là tân binh V-League, CLB Than Quảng Ninh. Các học trò của HLV Đinh Cao Nghĩa sau trận hòa với Bình Dương liền phải tức tốc trả phòng khách sạn di chuyển lên TP HCM. Ngay trong đêm, toàn đội di chuyển ra sân bay Tân Sơn Nhất để đáp chuyến bay lúc 1 giờ sáng về Hà Nội trước khi di chuyển xuống Quảng Ninh.

Cũng vì những ngày cận tết mà nhiều đội không đặt được các chuyến bay thích hợp. Một số đội phải chia nhỏ lực lượng và bay nhiều chuyến khác nhau.

Hoàng Anh Gia Lai (HAGL), sau khi đá xong với Đồng Tâm Long An (ĐTLA), các cầu thủ ngoài tỉnh bay về riêng. Số còn lại bay về Buôn Ma Thuột (Đak Lak) rồi lên ô tô di chuyển gần 200 km mới về đến Gia Lai.

Các cầu thủ Đồng Nai cũng hối hả chẳng kém. Sau trận hòa với Đà Nẵng, thầy trò HLV Trần Bình Sự chia tay nhau và phải di chuyển bằng nhiều phương tiện để về Sài Gòn, Đồng Nai.

HAGL, cau thu an Tet
Các cầu thủ HAGL phải di chuyển bằng đường hàng không và đường bộ mới về đến Gia Lai. Ảnh: Đức Đồng.


Đương kim vô địch V-League Hà Nội T&T có lẽ là đội cực nhất. Ngày mai (29/1), thầy trò HLV Phan Thanh Hùng sẽ đá trận play-off tranh suất dự AFC Champions League châu Á với đối thủ Pune FC tại Ấn Độ. Sau trận này, toàn đội bay về Việt Nam và chia tay khi đã 30 Tết.

Năm nay, tình hình kinh tế khó khăn nên các cầu thủ cũng không được thưởng Tết nhiều như trước. Các đội thưởng Tết đậm nhất là HAGL và SLNA, chỉ một tháng lương. Trong khi đó, Hà Nội T&T của bầu Hiển thưởng mỗi cầu thủ 10 triệu đồng. Giàu như Bình Dương cũng chỉ được thưởng 5 triệu. Đồng Nai, Than Quảng Ninh “lì xì” mỗi cầu thủ 2 triệu.

CLB ĐTLA thưởng mỗi cầu thủ nửa tháng lương. Chủ tịch Võ Thành Nhiệm tiết lộ: “Chúng tôi mang hẳn 100 triệu tiền mặt cùng với 50 triệu của tỉnh đến sân để thưởng tết cho cầu thủ nếu thắng HAGL. Nhưng tiếc là đội lại bị gỡ hòa vào phút chót”.

Ha Noi TT, cau thu an Tet
Các cầu thủ Hà Nội T&T (áo vàng) được nghỉ Tết đúng 30 Tết. Ảnh: Đức Đồng.


Đa số các đội bóng đều tập trung sớm vào ngày mồng bốn tết (3/2 dương lịch). Sau đó sáu ngày sẽ diễn ra vòng bốn V-League.

Đức Đồng

Author Thethao247.vn Phú Văn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
cau thu an Tet thuong Tet cau thu V-League HAGL Hà Nội T&T Than Quảng Ninh Đồng Tâm Long An SLNA Đồng Nai
Xem thêm
TIN NỔI BẬT