Quảng cáo

Cầu thủ Việt: "Thưởng ít, Tết này phải xin tiền mẹ"

Thứ hai, 27/01/2014 18:30 PM (GMT+7)
A A+

Nhiều đội bóng ở V.League không có thưởng Tết, số khác được lĩnh 3-5 triệu đồng. Đây là cái Tết khó khăn nhất của cầu thủ Việt trong nhiều năm qua.

 

Cầu thủ miền Bắc và miền Trung than trời

Cách đây vài năm, khi các ông bầu còn vung tiền không tiếc tay, dịp Tết mỗi cầu thủ lĩnh hàng chục, thậm chí là hàng trăm triệu đồng tiền thưởng. Tuy nhiên, hiện tại khi kinh tế khó khăn, bóng đá đi xuống, giới quần đùi áo số Việt cũng phải chịu cảnh thưởng Tết ba cọc ba đồng. Thậm chí, nhiều đội còn không có thưởng.

 

CLB V.Ninh Bình hôm nay tập buổi cuối, ngày mai toàn đội được nghỉ Tết. Các cầu thủ về quê mà không có được một đồng tiền thưởng dù họ vừa xuất sắc đánh bại các nhà đương kim vô địch V.League Hà Nội T&T ngay trên sân Hàng Đẫy (3-1). Cũng may, bầu Trường ra quyết định thanh toán khoản tiền 2 tháng lương còn nợ để các học trò của HLV Văn Sỹ có tiền tiêu Tết.

 

thuong tet, cau thu viet thuong tet, thuong tet vleague, thuong tet viet

Văn Quyến và các đồng đội không có thưởng Tết.

 

 

Tệ hơn V.Ninh Bình là Than Quảng Ninh. Lãnh đạo đội bóng đất Mỏ không những không thưởng Tết mà còn chẳng đả động gì tới chuyện tiền thưởng cho trận thắng trước V.Ninh Bình ở vòng hai và trận hòa không bàn thắng ngay trên sân của gã nhà giàu B.Bình Dương.

 

"Nghe nói chuyện thưởng Tết mà buồn. Ở Than Quảng Ninh chúng tôi đang phải chiến đấu bằng niềm tin. Anh em chỉ biết động viên nhau chắc qua Tết sẽ có tiền thưởng cho các trận đấu ở V.League", một trụ cột của đội bóng đất Mỏ buồn rầu chia sẻ.

 

Những ngày qua rộ lên thông tin cầu thủ Thanh Hóa trúng đậm.Theo đó, các cầu thủ được thưởng Tết một tháng lương và có thêm 1,2 tỷ đồng tiền thưởng cho chiến thắng trước SHB Đà Nẵng và SLNA để vươn lên ngôi đầu bảng xếp hạng. Tuy nhiên, thực tế khoản thưởng của đội bóng xứ Thanh không khủng đến thế.

 

"Không hiểu ở đâu xuất hiện tin đồn ấy. Những ngày qua cầu thủ các đội khác gọi điện chúc mừng tôi trúng đậm mà tôi ngỡ ngàng. Thực tế thưởng Tết ở Thanh Hóa mỗi cầu thủ chỉ được 3 triệu đồng. Tiền thưởng cho đấu trường V.League cũng không khủng như tin đồn, trận thắng trước SHB Đà Nẵng chúng tôi chỉ được 300 triệu, tiền thưởng cho trận thắng SLNA thì chưa thông báo", một học trò của HLV Mai Đức Chung chia sẻ.

 

thuong tet, cau thu viet thuong tet, thuong tet vleague, thuong tet viet

Công Vinh và các đồng đội được thưởng Tết 1 tháng lương.

 

Mức thưởng khá nhất lại là SLNA, đội bóng vốn mang danh con nhà nghèo. Lãnh đạo CLB xứ Nghệ đã quyết định phần thưởng Tết cho mỗi cầu thủ là một tháng lương. Ngoài ra, thầy trò HLV Hữu Thắng còn có 400 triệu đồng tiền thưởng từ chiến thắng trước Than Quảng Ninh và QNK Quảng Nam để chia nhau.

 

Cầu thủ phía Nam “Tết này phải xin tiền mẹ”

Trong số các đội bóng phía Nam, cầu thủ K.Kiên Giang là những người gặp khó khăn lớn nhất. Trong suốt năm 2013, họ bị CLB nợ lương, thưởng và cả tiền chuyển nhượng. Nhiều cầu thủ đã phải cầm cố xe máy, điện thoại để có tiền sinh hoạt. Đa phần họ đều tìm được CLB mới khi khoác áo Đồng Nai, An Giang… Nhưng số tiền trong vài tháng qua chỉ đủ trả nợ cũ.

 

Một số cầu thủ Kiên Giang đang khoác áo HV.An Giang mếu mặt bởi đội bóng tân binh này giải ngân chậm, tiền thưởng từ các trận đấu lại không có do từ đầu mùa HV.An Giang "bất khả chiến thắng". Thế nên, họ chờ đợi thưởng Tết từ CLB để có tiền trang trải, nhưng khoản thưởng này từ phía CLB là rất thấp: dao động từ 3 đến 5 triệu.

 

thuong tet, cau thu viet thuong tet, thuong tet vleague, thuong tet viet

Các cầu thủ Kiên Giang và Đồng Nai "thảm" nhất V.League.

 

Cầu thủ Đồng Nai còn cám cảnh hơn khi số tiền thưởng Tết chỉ là 2 triệu đồng. Đội bóng này chỉ giành được 3 trận hòa ở V.League, nên các cầu thủ không có thêm nguồn thu nhập khác. Một cựu cầu thủ Kiên Giang từng phải cầm xe để lấy tiền sinh hoạt cho biết: “Thưởng ít, Tết này chắc tôi phải xin tiền mẹ, vì số tiền nhận được chỉ đủ trả nợ”.

 

Khó khăn hơn cả là gia đình cầu thủ nhập tịch Nguyễn Hoàng T.Minh. Vợ của cầu thủ này, chị Tuyết Loan, vừa mới sinh con nhưng không có thêm nguồn thu nhập nào khi K.Kiên Giang vẫn nợ hai vợ chồng hơn 1 tỷ đồng. Chị Tuyết Loan đã phải xuống Kiên Giang từ lúc ôm bụng bầu cho đến lúc sinh con. Chị bế luôn con đến tận cửa công ty để đòi nợ nhưng vẫn không được giải quyết. Cầu thủ Nguyễn Hoàng T.Minh lại đang thất nghiệp, thế nên gia đình có thêm thành viên mới đón Tết nhưng chẳng thể vui.

 

B.Bình Dương, đội bóng được mệnh danh là gã nhà giàu khi vừa tậu hàng loạt ngôi sao như Mai Tiến Thành, Trọng Hoàng, Âu Văn Hoàn... cũng thưởng Tết rất thấp. Mỗi cầu thủ được nhận 5 triệu đồng. Đặc biệt, đội bóng đất Thủ mới chỉ có được 1 điểm sau 2 trận nên không có tiền thưởng ở sân chơi V.League, dù được treo thưởng rất lớn cho mỗi trận thắng.

 

ĐT.LA là đội giải ngân tiền thưởng Tết sớm nhất, và cũng là đội có số tiền thưởng cao nhất, nhưng con số cũng chỉ dao động từ 7-10 triệu đồng. Không tiền, ngoại binh không dám về quê Thông thường vào mỗi dịp Tết Nguyên Đán, các ngoại binh ở V.League sẽ tranh thủ về quê thăm gia đình, số còn lại sẽ đi du lịch ở những nơi nổi tiếng ở Việt Nam như: Nha Trang, Hạ Long… để “xả stress”. Tuy nhiên, năm nay đa phần các ngoại binh sẽ ở lại Việt Nam và địa điểm tập kết sẽ là khu phố tây Phạm Ngũ Lão (quận 1, TP.HCM) thay vì “du hí” ở các khu du lịch.

 

Tiền đạo Abass của B.Bình Dương - một trong số ít cầu thủ quyết định về quê - chia sẻ: “Năm nay, tôi dự định đưa bạn gái ở Slovenia về thăm gia đình, nên dù các đồng đội rủ ở lại nhưng buộc phải về. Cả gia đình tôi có 6 người đều trông cậy cả vào tôi”.

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy Hoàn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Hà Nội T&T V.League V.Ninh Bình Thuong Tet V-League Công Vinh Văn Quyến
Xem thêm
TIN NỔI BẬT