Quảng cáo

Barcelona 4-0 Elche: Đè bẹp đối thủ, Barcelona đòi lại ngôi đầu La Liga

Thứ hai, 06/01/2014 09:07 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) Gã khổng lồ Barcelona khởi đầu năm mới bằng chiến thắng đậm đà 4-0 trước Elche ở vòng 18 La Liga, trong đó có cú hatrick của "Cậu bé diệu kỳ" Alexis Sanchez


Với sự vắng mặt của Messi do chấn thương, Alexis Sanchez liên tục được trao cơ hội trên hàng tấn công của Barcelona. Tuy nhiên kể từ bàn thắng vào lưới Granada (23/11) cũng trên sân Nou Camp, Sanchez đã im hơi suốt 7 trận đấu vừa qua dù đội bóng của anh liên tục có những chiến thắng đậm đà trên các mặt trận.

Sau khi nhìn các đồng đội Pedro, Neymar và cả Fabregas thay nhau lập công ở các trận đấu trước, Alexis Sanchez - cầu thủ có biệt danh "Cậu bé diệu kỳ" đã lên tiếng bằng cú hatrick ở trận đấu mở màn năm 2014 của Barcelona trên sân nhà Noucamp tại vòng 18 La Liga. Bàn thắng còn lại do công của tiền đạo Pedro, người đã lập hatrick ở vòng đấu trước.

 

Alexis Sanchez, La Liga

Alexis Sanchez tỏa sáng với 1 cú hatrick


Chỉ phải gặp đội bóng yếu Elche trên sân nhà, Barcelona chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận với các ngôi sao Xavi, Iniesta hay Fabregas ở tuyến tiền vệ. Trong khi đó hàng tiền vệ trẻ trung và tài năng của Barca với những Alba, Pique, Bartra vừa đảm bảo tốt nhiệm vụ phòng ngự, vừa hỗ trợ tấn công tuyệt vời. Chính Jorrdi Alba trong một pha dâng lên tấn công đã có đường chuyền thuận lợi giúp Sanchez mở tỷ số cho Barca ngay ở phút thứ 7.

Chân sút người Chile đã thực hiện xuất sắc vai trò chủ lực ở hàng công khi có thêm bàn thắng thứ 2 ở phút 63 khi kết thúc hoàn hảo sau đường chuyền của người đá cặp Pedro. 6 phút sau đó, Sanchez hoàn tất cú hatrick cho riêng mình bằng pha đá phạt thành bàn đẹp mắt khiến thủ môn Tono bó tay. Ngoài 3 bàn thắng của Sanchez, Pedro cũng lập công với bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 ở phút thứ 16 của trận đấu (Fabregas kiến tạo). Trong khi đó, tiền vệ kỳ cựu Xavi cũng có cơ hội ghi bàn ở trận đấu này nhưng anh đã sút hỏng quả penalty ở phút 48 (Fabregas là người bị phạm lỗi).

Khởi đầu năm mới thuận lợi bằng chiến thắng đậm đà 4-0, Barcelona đã đòi lại ngôi đầu bảng từ Atletico sau 1 ngày để mất vào tay đội bóng này. Sau 18 vòng, Barcelona đã có 49 điểm, bằng với Atletico nhưng hơn về hiệu số (41 so với 36). Ở vòng sau, Barcelona sẽ có chuyến làm khách trên sân của chính Atletico. Đây sẽ là trận đấu quan trọng có ảnh hưởng lớn đến chức vô địch của La Liga mùa 2013/14.

Đội hình thi đấu
Barcelona: Valdés; Montoya, Alba,Piqué,Bartra; Xavi (Sergi Roberto 65'), Iniesta, Song; Cesc Fabregas, Pedro (Neymar 80'), Alexis Sanchez (Tello 74')

Elche: Toño; Sapunaru, Botía, Lombán, Albacar; C. Sánchez (Javi Marquez 66'),  R. Pérez, Aarón Carles Gil, Fidel (Del Moral 60'), Boakye

Author Thethao247.vn Phú Văn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Barcelona vs Elche Barcelona Alexis Sanchez Pedro Xavi Iniesta Fabregas La Liga Nou Camp
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo