Công bố nhà tài trợ chính cho Giải bóng chuyền các quốc gia (VNL) 2024

Thứ sáu, 29/03/2024 15:31 PM (GMT+7)
A A+

Vollyeball World đã công bố nhà tại trợ chính cho giải bóng chuyền VNL 2024 tại Nhật Bản đó là Kaitori Daikichi.

Thế giới bóng chuyền vừa thông báo rằng Empower Corporation, nhà điều hành nhà bán lẻ đồ cũ hàng đầu Nhật Bản, Kaitori Daikichi, là nhà tài trợ chính cho Giải bóng chuyền các quốc gia (VNL) 2024 tại Fukuoka, Nhật Bản. Sự kiện này sẽ được gọi là Giải bóng chuyền các quốc gia Kaitori Daikichi 2024 Fukuoka.

Lượt đấu của nam dự kiến diễn ra từ ngày 4 đến ngày 9 tháng 6 năm 2024 tại Trung tâm Triển lãm Tổng hợp Tây Nhật Bản, New Hall, trong khi các đội bóng nữ sẽ thi đấu từ ngày 11 đến ngày 16 tháng 6 tại cùng một địa điểm.

VNL là giải đấu bóng chuyền hàng đầu thế giới, với 16 đội nam và nữ hàng đầu thế giới thi đấu tại các thành phố mang tính biểu tượng trên toàn cầu mỗi năm trong 8 tuần. VNL 2024 đặc biệt quan trọng vì Bảng xếp hạng bóng chuyền thế giới FIVB khi kết thúc vòng loại của giải đấu này sẽ quyết định những đội tuyển quốc gia cuối cùng giành quyền tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

12 suất có sẵn cho Thế vận hội Paris sau khi 6 quốc gia, ngoài nước chủ nhà Pháp, đã có vé tại Vòng loại Thế vận hội FIVB Paris/Giải bóng chuyền thế giới 2023, được tổ chức vào tháng 9 và tháng 10 năm ngoái. 5 quốc gia còn lại bao gồm đội tuyển có thứ hạng cao nhất đến từ châu Phi sẽ được quyết định dựa trên bảng xếp hạng thế giới khi kết thúc giai đoạn sơ loại.

vnl-2024-1711701043.jpeg
VNL sẽ đổi tên thành Giải bóng chuyền các quốc gia Kaitori Daikichi 2024 Fukuoka

Đến nay, ngoài nước chủ nhà Pháp, nội dung nam còn có Brazil, Canada, Đức, Ba Lan, Mỹ và Nhật Bản, những đội lần đầu tiên vượt qua vòng loại sau 16 năm. Ở giải đấu dành cho nữ, Brazil, Cộng hòa Dominica, Ba Lan, Serbia, Thổ Nhĩ Kỳ và Mỹ đều vượt qua vòng loại. VNL 2024 sẽ là cơ hội cuối cùng cho 5 tấm vé còn lại dự Olympic Paris.

Ông Finn Taylor, Giám đốc điều hành của Volleyball World, cho biết: "Chúng tôi rất vui mừng chào đón Empower Inc. với tư cách là nhà tài trợ chính cho Giải bóng chuyền các quốc gia 2024 Fukuoka. Đây là lần tài trợ danh hiệu đầu tiên tại Nhật Bản kể từ khi VNL bắt đầu và sự hỗ trợ này sẽ tạo nên sự thay đổi đáng kể, góp phần vào sự phát triển của bóng chuyền ở Nhật Bản, một thị trường quan trọng của môn thể thao này. Chúng tôi mong muốn được tổ chức một giải đấu đáng nhớ cho mọi người trên khắp thế giới và giới thiệu những gì tốt nhất về bóng chuyền quốc tế."

Ông Shunsuke Masui, Chủ tịch của Empower Inc., cho biết: “Chúng tôi có triết lý doanh nghiệp là "làm cho mọi người tỏa sáng, cùng nhau tạo dựng tương lai và thay đổi nhận thức chung, và thông qua VNL 2024 Fukuoka, chúng tôi hy vọng sẽ khiến tất cả mọi người tham gia đều tỏa sáng, đặc biệt là những người trẻ tuổi và trở thành động lực giúp các em thực hiện ước mơ, sự hợp tác này chắc chắn sẽ góp phần thúc đẩy và phát triển hơn nữa môn bóng chuyền".

Author Thethao247.vn Thảo Linh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT