Đội trưởng ĐTQG nữ Bỉ Van Gestel từ giã sự nghiệp bóng chuyền ở tuổi 26

Thứ năm, 28/03/2024 11:50 AM (GMT+7)
A A+

Đội tuyển quốc gia nữ Bỉ sẽ phải đối mặt với mùa giải quốc tế 2024 và những mùa giải tiếp theo mà không có đội trưởng khi chủ công Celine Van Gestel bất ngờ tuyên bố giải nghệ, chia tay bóng chuyền.

Là một trong những gương mặt của đội tuyển quốc gia phần lớn thập kỷ qua, cầu thủ 26 tuổi này đã sẵn sàng bắt đầu cuộc sống mới bên ngoài sân đấu sau quãng thời gian cống hiến hết mình cho môn thể thao này .

Mới đây, Van Gestel tiết lộ rằng suy nghĩ kết thúc sự nghiệp đã nằm trong tâm trí cô khá lâu và cuối cùng cô đã đưa ra quyết định trải nghiệm cuộc sống bên ngoài môn thể thao này.

Tôi hiểu rằng quyết định này sẽ gây ngạc nhiên cho thế giới bên ngoài và những người không biết tôi, nhưng chắc chắn nó không gây ngạc nhiên cho những người thân thiết của tôi. Họ biết rằng tôi đã suy nghĩ về bước này trong nhiều năm. Lúc nào tôi cũng tự hỏi: "Đây có thực sự là điều mình muốn không?". Vì vậy tôi đã suy nghĩ kỹ và thảo luận chi tiết với những người thân thiết hoặc với đồng đội, những người đã trở thành bạn bè từ đó. Một số người hiểu được điều đó, số khác lại gặp khó khăn hơn. Huấn luyện viên đội tuyển quốc gia Kris Vansnick đã cho tôi thời gian để suy nghĩ về điều này ", Van Gestel cho biết.

Là nhà vô địch Bỉ sáu lần, Van Gestel đã thi đấu ở các quốc gia khác kể từ năm 2019, đã trải qua hai mùa giải ở Đức, bao gồm cả mùa giải gần đây nhất với Ladies in Black Aachen và ba mùa giải ở Ý với Il Bisonte Firenze.

van-gestel-1711601498.jpeg
Van Gestel bất ngờ giải nghệ ở tuổi 26

Theo cô, việc xa nhà phần lớn thời gian trong năm là một yếu tố quan trọng dẫn đến quyết định củamình: “ Tôi luôn phải xa nhà, luôn phải nói không với các sự kiện xã hội”, cầu thủ người Bỉ nói thêm. “Mọi người thường nghĩ rằng bạn trải qua những cuộc phiêu lưu kỳ thú ở nước ngoài - và thường thì điều đó thật tuyệt vời - nhưng họ không thấy rằng bạn ở một mình trong căn hộ của mình từ sáu giờ tối, nơi bạn phải ăn một mình và xem TV một mình. Bạn có thể có bạn bè trong nhóm, nhưng điều đó không hoàn toàn giống với những gì bạn có ở nhà. Tôi thấy điều đó ngày càng khó khăn. Bạn trai tôi chơi bóng chuyền ở Bỉ và anh ấy có thể đến nghỉ cuối tuần, nhưng tôi không thể yêu cầu anh ấy đảo lộn hoàn toàn cuộc sống của mình”.

Những thành công chính của Van Gestel với đội tuyển quốc gia Bỉ là huy chương bạc tại FIVB Challenge Cup 2022 và huy chương đồng tại Giải vàng châu Âu năm ngoái. Lần xuất hiện cuối cùng của Van Gestel với Những chú hổ vàng là trong Giải đấu vòng loại Olympic bóng chuyền 2023, ở Tokyo vào tháng 9 năm ngoái.

Cô gái người Bỉ dự định sẽ không lãng phí thời gian để bắt đầu viết những chương tiếp theo của cuộc đời mình vì cô sẽ dành những tháng tiếp theo để kết thúc chương trình tốt nghiệp ngành dinh dưỡng. Cô tiết lộ: “ T ôi hiện đang thực tập lần cuối cùng.Tôi đã phải trải rộng việc học của mình trong nhiều năm trong sự nghiệp bóng chuyền của mình. Đã có lúc tôi nghĩ mình sẽ bỏ cuộc, nhưng một giáo sư đã thuyết phục tôi tiếp tục. Và bây giờ tôi rất muốn trở thành chuyên gia dinh dưỡng cho trẻ em”.

Author Thethao247.vn Thảo Linh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT