Phụ công Agnieszka Korneluk và những hy vọng trong năm 2024 cùng đội tuyển nữ Ba Lan

Thứ năm, 28/03/2024 11:35 AM (GMT+7)
A A+

Nhiều đội tuyển quốc gia nữ trên khắp thế giới đã kết thúc mùa giải quốc tế 2023 với lý do chính đáng để ăn mừng khi họ đã hoàn thành được các mục tiêu chính trong năm, nhưng hơn hết trong số đó, Ba Lan có lẽ là vô địch những sự cô gắng trong năm qua.

Ba Lan đã có không chỉ một mà là hai lần thành công lịch sử vào năm ngoái, kỷ niệm lần đầu tiên họ lên bục vinh quang Liên đoàn bóng chuyền quốc gia với huy chương đồng giành được ở Arlington, Mỹ và giành được một trong sáu suất thi đấu tại Giải đấu vòng loại bóng chuyền Olympic.

Chiến thắng của đội bóng này trước người hâm mộ quê nhà ở Łódź đã mang lại cho đội tuyển Ba Lan quyền tham dự Thế vận hội lần đầu tiên kể từ Olympic Bắc Kinh 2008 và trong vài tháng nữa, thế giới sẽ được chứng kiến một trong những thế hệ tài năng nhất của họ thi đấu với các đội hàng đầu ở Paris.

Rất ít cầu thủ phản ánh sự thay đổi mà bóng chuyền nữ Ba Lan đã trải qua trong thập kỷ qua cũng như phụ công Agnieszka Korneluk. Cầu thủ 29 tuổi này đã gắn bó với đội từ năm 2012 và đã trải qua tất cả những thăng trầm để có được tấm vé lịch sử, trở thành đội trưởng của đội trong một số giải đấu , bao gồm cả VNL năm ngoái.

Một trong những trụ cột của đội, phụ công cao 2m tự hào về tất cả những gì họ đã đạt được trong năm 2023, nhưng đã chuyển sự tập trung của cô ấy sang những gì họ hy vọng sẽ là một mùa giải 2024 thậm chí còn đáng chú ý hơn.

bjt6wwxsw56yx9zwxdbn-1711600559.jpeg
Agnieszka Korneluk hy vọng Ba Lan sẽ có những thành tích tốt hơn trong năm 2024

Cô chia sẻ: "Đó là một mùa giải tuyệt vời đối với chúng tôi. Chúng tôi cảm thấy rằng chúng tôi đã bắt đầu xây dựng một điều gì đó tuyệt vời vào năm 2022. Có lẽ chúng tôi chưa đạt được kết quả lớn ngay lập tức, nhưng chúng tôi đã phát triển với tư cách là một tập thể cũng như cá nhân và chúng tôi muốn thể hiện điều đó vào năm ngoái. Đây là mùa giải quan trọng nhất đối với đội tuyển quốc gia nữ Ba Lan giành quyền tham dự Olympic. Nhìn lại và thấy rằng chúng tôi đã đạt được không phải một mà là hai kết quả chính…Tôi vẫn không thể tin được! Đó là một cảm giác tuyệt vời và tất cả chúng tôi đều rất hạnh phúc, nhưng chúng tôi muốn nhiều hơn thế và chúng tôi muốn thể hiện điều đó trong năm nay".

Cách đây 2 năm trước, bóng chuyền nữ Ba Lan đã chào đón HLV trưởng   Stefano Lavarini và đây cũng chính là người đã tạp bước ngoặt, giúp Ba Lan giành được những thành tích đáng nhớ trong năm qua. " Tôi đã gắn bó với đội tuyển quốc gia nhiều năm và tôi đã được chơi với một số cầu thủ thực sự tài năng. Tôi nghĩ bước ngoặt đối với chúng tôi là hai năm trước, khi huấn luyện viên (Stefano) Lavarini và các trợ lý đến. Chúng tôi bắt đầu tin rằng mình có thể làm được những điều lớn lao và bắt đầu xây dựng một đội ngũ thực sự mạnh mẽ. Bóng chuyền là môn thể thao đồng đội và tôi nghĩ đó là điều quan trọng nhất. Tất cả chúng tôi đều biết rất rõ vai trò của mình trong nhóm và chúng tôi cố gắng cố gắng hết sức để hoàn thiện chúng hơn mỗi ngày.

Đó chính xác là cách tôi nhìn nhận. Nhưng đồng thời, ông ấy đã thay đổi tâm lý của chúng tôi, ông cũng cố gắng hiểu điều đó. Người Ba Lan và người Ý là những dân tộc rất khác nhau và đôi khi HLV khó có thể hiểu được chúng tôi. Vì vậy, tôi nghĩ rằng điều quan trọng nhất ở ông ấy là ông ấy thể hiện tin rằng chúng tôi có thể đạt được những mục tiêu lớn và ông ấy muốn biến điều đó thành hiện thực cùng với chúng tôi ", đó là những gì mà Wolosz nói về HLV trưởng Stefano Lavarini.

Author Thethao247.vn Thảo Linh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT