Ý đồng đăng cai CEV EuroVolley 2026 với Bulgaria, Phần Lan và Romania

Thứ tư, 27/03/2024 14:26 PM (GMT+7)
A A+

Liên đoàn bóng chuyền châu Âu (CEV) đã ra quyết định lựa chọn 4 quốc gia sẽ đăng cai giải vô địch nam châu Âu 2026 đó là Ý, Bulgaria, Phần Lan và Romania.

Ý - nhà vô địch châu Âu và đương kim vô địch thế giới sẽ đồng đăng cai Giải bóng chuyền nam vô địch châu Âu 2026, đánh dấu lần thứ hai liên tiếp cường quốc bóng chuyền đăng cai sự kiện danh giá mang tầm cỡ thế giới này. 

Trong lần này, Ý sẽ hợp tác với Bulgaria, Phần Lan và Romania, đặt mục tiêu tổ chức giải đấu cho đến khi diễn ra các trận tranh huy chương, dựa trên sự thành công của các giải đấu trước.

Chủ tịch Liên đoàn Bóng chuyền Châu Âu - CEV, ông Aleksandar Boričić đã ca ngợi những đóng góp đáng kể của Ý cho bóng chuyền châu lục, nhấn mạnh vai trò của Liên đoàn bóng chuyền Ý trong việc phổ biến môn thể thao này trên toàn cầu . Việc Liên đoàn Bóng chuyền châu Âu ra quyết định để Ý làm đồng tổ chức phản ánh mong muốn tận dụng di sản của mùa giải năm 2023 và nâng tầm sự kiện này hơn nữa.

cev-1711524477.jpeg
Ý, Bulgaria, Phần Lan và Romania là 4 quốc gia đăng cai mùa giải 2026

Ông Giuseppe Manfredi, Chủ tịch Liên đoàn bóng chuyền Ý đã bày tỏ lòng biết ơn đối với sự hỗ trợ của chính phủ và việc tổ chức thành công các giải vô địch trước đây trên khắp 9 thành phố. Tham vọng của liên đoàn là tạo ra một di sản lâu dài cho sự phát triển của bóng chuyền, tiếp nối truyền thống xuất sắc mà các giải đấu trước đã đặt ra.

Lịch sử phong phú của Ý với giải đấu này bắt nguồn từ Giải vô địch châu Âu nam đầu tiên vào năm 1948. Kể từ đó, giải đấu này đã tổ chức một số mùa giải đáng nhớ. Mùa giải 2026 tới đây hứa hẹn sẽ là một sự kiện hấp dẫn với 24 đội cạnh tranh danh hiệu. Vòng loại của giải đấu được lên kế hoạch vào mùa hè năm 2024 và 2025, đảm bảo sự cạnh tranh của  đội bóng tham gia.

Giải vô địch bóng chuyền nam châu Âu (EuroVolley) là giải đấu chính thức dành cho các đội tuyển bóng chuyền nam quốc gia cấp cao của châu Âu, do Liên đoàn bóng chuyền châu Âu ( CEV ) tổ chức. Khoảng cách ban đầu giữa các chức vô địch có thể thay đổi, nhưng kể từ năm 1975, chúng được trao hai năm một lần. Nhà vô địch hiện tại là Ba Lan , đội đã giành được danh hiệu thứ hai tại giải đấu năm 2023 .

Author Thethao247.vn Thảo Linh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT