Philippines trở thành quốc gia đăng cai giải bóng chuyền nam Vô địch thế giới 2025

Thứ tư, 27/03/2024 10:49 AM (GMT+7)
A A+

FIVB đã công bố Philippines sẽ là địa phương đăng cai tổ chức giải bóng chuyền nam vô địch thế giới, diễn ra từ ngày 12 đến ngày 28 tháng 9 năm 2025.

Với việc tự hào là một trong số những quốc gia có niềm yêu thích, đầu tư mạnh cho bóng chuyền trên thế giới, Philippines tận dụng cơ hội đột phá để trở thành sân nhà bóng chuyền thế giới với tư cách là chủ nhà của Giải vô địch bóng chuyền nam thế giới FIVB 2025 lần đầu tiên trong lịch sử. 

Được dẫn dắt bởi Liên đoàn bóng chuyền quốc gia Philippines (PNVF), việc Philippines đăng cai tổ chức giải bóng chuyền thế giới một mình sẽ là đỉnh cao của những nỗ lực trong những năm liên tiếp nhằm đưa bóng chuyền đến gần hơn với trái tim người dân Philippines, nổi bật là sự thành công vang dội của Giải bóng chuyền các quốc gia (VNL) trong hai năm liên tiếp với số lượng khán giả đến sân khá đông dù không có đội tuyển Philippines.

Đó chỉ là phần nổi của tảng băng trôi so với những gì Philippines phải thể hiện đầy đủ lực lượng trước thế giới và với sự ủng hộ tuyệt vời của người hâm mộ để chào đón 32 đội bóng chuyền nam xuất sắc nhất, với hơn 600 VĐV và hàng nghìn người hâm mộ với vòng tay rộng mở.

Chủ tịch PNVF Ramon “Tats” Suzara cho biết: “ Chúng tôi sẽ làm cho họ cảm thấy như đang ở nhà ngay tại chính ngôi nhà của chúng tôi. Tôi sẵn sàng, chúng tôi đã sẵn sàng, các đội đã sẵn sàng. Philippines sẵn sàng đối mặt với những thách thức và thực hiện ước mơ khi trái tim của chúng ta cùng chung nhịp đập để phục vụ môn thể thao này. Nếu bạn yêu thích bóng chuyền thì chắc chắn bạn sẽ yêu thích Philippines .”

434335934-7522323501163263-7106345683007861133-n-1711511256.jpeg
Cuộc họp công bố Philippines là địa phương đăng cai giải đấu

Cayetano, người sẽ giữ chức Chủ tịch Ban tổ chức địa phương (LOC) cho sự kiện này chia sẻ: “ Đó là cách chúng tôi, với tư cách là một dân tộc, chào đón phần còn lại của thế giới. Tôi hy vọng về việc tổ chức thành công sẽ dựa vào đức tin và hành động – niềm tin vào Chúa và hành động với tư cách là một cộng đồng. Tôi tin rằng đã đến lúc bóng chuyền thế giới phải xem cộng đồng bóng chuyền Philippines đoàn kết như thế nào ”.

FIVB thông qua Chủ tịch Ary Graca dự đoán một phiên bản có một không hai của giải vô địch thế giới tại Philippines, một quốc gia đam mê thể thao, đã lập kỷ lục về số người tham dự FIBA World Cup năm ngoái với sự tham gia của Suzara với tư cách là người lập kế hoạch tổng thể và người thực hiện chính. “ Chúng tôi tin tưởng rằng Philippines sẽ đăng cai một Giải vô địch thế giới đặc biệt sẽ để lại di sản lâu dài và giúp nuôi dưỡng một tương lai tươi sáng hơn nữa cho môn thể thao của chúng tôi trên toàn cầu ,” ông Graca cho biết.

Bộ Du lịch nucows này sẽ đảm bảo sự chung tay để biến điều đó thành hiện thực một cách phong cách, với tư cách là sự kiện bóng chuyền lớn nhất thế giới – nối tiếp giải đấu bóng rổ lớn nhất năm ngoái – đóng vai trò quan trọng trong việc biến Philippines thành một “cường quốc du lịch ở Châu Á".

Lễ bốc thăm của giải sẽ được tổ chức tại Manila vào ngày 12 tháng 9 năm nay, đánh dấu thời gian đếm ngược kéo dài một năm của đất nước và sự khởi đầu của quá trình xây dựng đội tuyển quốc gia. PLDT và Cignal, đồng thời đóng vai trò là đài truyền hình chủ nhà, sẽ là nhà tài trợ chính cho các vận động viên đánh bóng người Philippines, những người có biệt danh chính thức cho giải vô địch thế giới sẽ sớm được PNVF công bố.

Author Thethao247.vn Thảo Linh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT