Quảng cáo

Antonio Rudiger giải thích về hành động chỉ tay lên trời

Thứ năm, 28/03/2024 16:35 PM (GMT+7)
A A+

Cầu thủ Real Madrid đã phải lên tiếng phủ nhận mọi nghi ngờ dính líu đến khủng bố sau một bức ảnh gần đây.

Mọi việc bắt nguồn khi trung vệ người Đức đăng tải một bức ảnh lên Instagram để chào mừng tháng Ramadan (tháng linh thiêng của người Hồi giáo). Trong bức ảnh, Rudiger mặc áo choàng trắng, ngồi trên thảm cầu nguyện và đưa ngón trỏ bàn tay phải chỉ lên trời. Anh viết trong caption đi kèm bức ảnh: “Xin Đấng toàn năng chấp nhận việc ăn chay và cầu nguyện của chúng tôi”.

Sẽ chẳng có gì cho đến khi cựu biên tập viên BILD - Julian Reichelt tuyên bố hành động của Rudiger đang đi ngược lại với Hồi giáo. Ông đăng trên X: “Văn phòng Liên bang về Bảo vệ Hiến pháp gọi hành động này là “ngón tay IS” và coi ngón trỏ là biểu hiện rõ ràng của chủ nghĩa cực đoan Hồi giáo”.

untitled-1311-1711601890.jpg
Bức ảnh gây tranh cãi của trung vệ theo đạo Hồi này.

"Cử chỉ này đã được những kẻ khủng bố công nhận trong hai thập kỷ qua. Nó đã trở thành lời chào mừng của những tên sát nhân Hồi giáo và IS trên khắp thế giới."

"Bất kỳ ai thực hiện cử chỉ như vậy ở nơi công cộng đều đang biểu hiện sự chào đón những kẻ cuồng tín, chứ không phải là một hành động đơn giản, vô tội. Đó là sự bình thường hóa một hệ tư tưởng kinh hoàng của bọn khủng bố”.

Trung vệ của Real Madrid - Antonio Rudiger đã sốc trước phát biểu đó. Anh đã gửi một đơn khiếu nại lên Văn phòng Công tố Berlin đối với nhà báo Julian Reichelt vì tội vu khống và phỉ báng. 

Thông qua BILD, ngôi sao tuyển Đức đã giải thích: “Cử chỉ tôi sử dụng được gọi là ngón tay ‘tawhid’. Trong Hồi giáo, đây được coi là biểu tượng cho sự đoàn kết và thống nhất. Cử chỉ này được phổ biến rộng rãi trong người Hồi giáo trên khắp thế giới và trong những ngày gần đây, Bộ Nội vụ Liên bang đã phân loại nó là không có vấn đề gì".

17114436331059-1711601890.jpg
Rudiger đã phải lên tiếng giải thích cho bức ảnh của mình.

"Là một người theo đạo Hồi giáo, tôi tuân thủ đạo đức tôn giáo của mình, tôi quyết tâm tránh xa mọi hình thức cực đoan, không bao giờ ủng hộ chủ nghĩa Hồi giáo bạo lực và khủng bố. Tôi bảo vệ hòa bình và sự khoan dung."

"Tuy nhiên, tôi cũng nhận ra rằng do thiếu sót, tôi đã tạo điều kiện cho các bên thứ ba hiểu sai bài đăng của mình để gây chia rẽ và phân biệt. Nhưng tôi sẽ không cho phép bản thân bị vu khống là người Hồi giáo cực đoan, đó là lý do tại sao tôi quyết định đưa ra một lời giải thích” - Rudiger cho biết. 

Trước những thông tin gây tranh cãi và hiểu lầm, ngôi sao Real Madrid đã quyết định đứng ra và làm rõ hành động của mình. Điều đó cho thấy, anh không chỉ thể hiện sự tôn trọng đối với tôn giáo của mình mà còn khẳng định lập trường chống lại bạo lực và phân biệt đối xử với những người Hồi giáo thực sự.

Author Thethao247.vn Ngọc Thanh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT