Quảng cáo

Bàng hoàng trước phản ứng của NHM nếu Man City xuống hạng

Thứ ba, 26/03/2024 15:36 PM (GMT+7)
A A+

Cựu cầu thủ Man City tiết lộ người hâm mộ sẽ làm gì nếu CLB bị kết tội vi phạm FFP và bị xuống hạng League One.

Một cựu cầu thủ Manchester City đã dự đoán những gì người hâm mộ sẽ làm nếu câu lạc bộ bị kết tội vi phạm tài chính và bị xuống hạng khỏi Premier League.

Trong trường hợp đoàn quân của Pep Guardiola phải xuống hạng từ hạng 3 trở xuống của bóng đá Anh, cựu danh thủ Paulo Wanchope tin rằng người hâm mộ sẽ sát cánh bên câu lạc bộ của họ."

Paulo Wanchope từng là thành viên cuối cùng của đội Man City bị xuống hạng từ giải đấu hàng đầu năm 2001, nói với LiveScore: “Họ sẽ có thể phục hồi bất cứ điều gì xảy ra. Cơ sở người hâm mộ rất, rất mạnh. Tôi nghĩ đó là lý do tại sao họ đang làm rất tốt vào thời điểm hiện tại, bởi vì trước đây họ đã có những khoảng thời gian khó khăn và đã vượt qua được."

“Tôi nhớ họ chơi ở Division One (nay là Championship) và Division Two (nay là League One) nhưng ngay cả trong suốt thời gian đó, người hâm mộ vẫn đứng vững và họ rất đặc biệt."

“Họ sẽ ổn dù có chuyện gì xảy ra nhưng hy vọng sẽ không có bất kỳ biện pháp trừng phạt gây tổn hại nào.”

skysports-man-city-back-pages-6049019-1711441472.jpg
Man City đang phải đối diện với 115 cáo buộc (Nguồn: Internet)

Vào tháng 2 năm 2023, Man City bị buộc tội 115 lần vi phạm các quy định tài chính của Premier League, phần lớn liên quan đến giá trị của các hợp đồng tài trợ. Bên cạnh đó, Man City cũng bị cáo buộc phóng đại giá trị hợp đồng tài trợ của họ với Etihad Airways .

Ấn phẩm Der Spiegel của Đức tuyên bố rằng các email bị rò rỉ cho thấy phần lớn nghĩa vụ tài chính của Etihad đối với Man City trên thực tế được tài trợ trực tiếp bởi chủ sở hữu câu lạc bộ, Tập đoàn Abu Dhabi United.

Đầu năm nay, Giám đốc điều hành Premier League Richard Masters cho biết đã ấn định ngày vụ việc của Man City được xét xử bởi một hội đồng độc lập, với tin đồn rằng nó có thể là vào mùa thu này.

Nếu Man City bị kết tội, đội giành cú ăn ba và đương kim vô địch Premier League có thể phải đối mặt với các hình phạt từ phạt tiền đến xuống hạng.

Everton và Nottingham Forest đã bị trừ điểm nặng vì vi phạm tương đối nhỏ các quy tắc tài chính của Premier League mùa này, vì thế nếu 115 cáo buộc của Man City được chứng minh là sai phạm, đội chủ sân Etihad có thể phải chịu hình phạt nặng nhất trong lịch sử.

Các cầu thủ Man City tập luyện cùng nhau (Nguồn: OneFootball)
Author Thethao247.vn Việt Hoàng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT