Quảng cáo

Tay săn bàn đáng gờm Jamie Vardy chính thức tái xuất Ngoại hạng Anh

Thứ bảy, 27/04/2024 15:53 PM (GMT+7)
A A+

Leicester vừa giành được vé lên hạng Premier League mùa tới, các câu lạc bộ tại Anh hãy cẩn thận, vì sát thủ Vardy đã chính thức trở lại rồi.

Nghe nội dung bài viết

Với thất bại nặng nề 0-4 của Leeds United trước Queens Park Rangers rạng sáng nay (27/4), Leicester City đã chính thức giành được quyền trở lại Premier League mùa giải 2024/25

James Maddison và Harvey Barnes đã rời câu lạc bộ sau khi đội bóng bị rớt khỏi Premier League ở mùa hè năm ngoái. Tuy nhiên, những đội bóng tại Ngoại hạng Anh không nên khinh địch, thay vào đó họ cần cẩn trọng, vì ở King Power vẫn còn một vị vua - không ai khác, đó chính là thủ lĩnh Jamie Vardy. Nhắc về Vardy,  cựu huấn luyện viên Leicester City - Nigel Pearson từng nói, anh chính là vật báu mà Bầy cáo đang nắm giữ. 

Pearson miêu tả Vardy là một “kẻ vô lại” - một thuật ngữ ông thích dùng để nhấn mạnh tính cách nóng tính của cầu thủ này cả trong và ngoài sân cỏ. Ông nói: “Cậu ấy như là một viên kim cương thô, đó là một phần của bản tính của cậu ấy. Ở một khía cạnh nào đó, Vardy là một kẻ không khoan nhượng, nhưng cậu ấy là một trong số những kẻ không khoan nhượng hàng đầu - tôi rất ngưỡng mộ cậu ấy”. 

Tay săn bàn đáng gờm Jamie Vardy chính thức tái xuất Ngoại hạng Anh - ảnh 1
BXH Championship tính đến hiện tại. Ảnh: Internet.

Nói về lúc Leicester mua Vardy với giá vỏn vẹn 1 triệu bảng, Pearson nhớ lại: “Nếu bạn nhìn vào câu chuyện của Jamie Vardy một cách riêng biệt, thật khó tin khi nhìn thấy những gì cậu ấy đã làm được. Ở tuổi 37, Vardy tiếp tục gây ấn tượng với mức độ làm việc và khát khao mãnh liệt, cậu ấy vẫn chứng tỏ vai trò quan trọng hàng đầu tại Leicester City”.

Mùa giải 2023/24, tiền đạo Jamie Vardy vẫn đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại giải hạng Nhất Anh. Anh đã ghi 16 bàn thắng, lập 2 kiến tạo sau 33 trận ở Championship mùa này, tính đến thời điểm hiện tại. Vardy nhận được hỗ trợ đắc lực bởi các cầu thủ chạy cánh như Issahaku Fatawu (6 bàn) và Stephy Mavididi (12 bàn).

Nếu xét đến những mùa giải Vardy còn thi đấu ở Ngoại hạng Anh, thông số còn khủng khiếp hơn nữa. Anh bắt đầu chơi ở Premier League từ mùa 2014/15, ghi được 136 sau 307 trận. Thành tích cao nhất của anh trong một mùa giải của tiền đạo 37 tuổi là ghi được 24 bàn ở mùa 2015/16 - mùa giải mà Leicester City đi vào lịch sử với chức vô địch Ngoại hạng Anh đầy ngoạn mục. 

Tay săn bàn đáng gờm Jamie Vardy chính thức tái xuất Ngoại hạng Anh - ảnh 2
Vardy và danh hiệu Vua phá lưới Premier League mùa 2019/20. Ảnh: The Mirror.

Mùa 2019/20, dù Leicester không thể làm nên kỳ tích, Jamie Vardy vẫn là một tay săn bàn khét tiếng khi anh giành danh hiệu Vua phá lưới của mùa giải với 23 bàn, 5 kiến tạo sau 35 trận đấu. 

Tiền đạo 37 tuổi hiện xếp thứ 15 trong danh sách những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất tại Premier League, người đứng đầu là Alan Shearer với 260 bàn. Với những thống kê này, có lẽ các ông lớn Ngoại hạng Anh nên cẩn trọng, vì ở mùa giải tới, tay săn bàn khét tiếng Jamie Vardy sẽ chính thức tái xuất và sẵn sàng thách thức mảnh lưới của bất kỳ đội bóng nào.

Author Thethao247.vn Nhật Anh / Theo baovanhoa.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT