Gã điên McGregor báo hiệu sự trở lại: Kiểm tra Doping căng thẳng, kết quả ra sao?

Thứ bảy, 20/05/2023 12:13 PM (GMT+7)
A A+

Conor McGregor ngồi chơi xơi nước suốt 2 năm qua. Tuy nhiên, võ sĩ mang biệt danh Gã điên Ireland đang trên đà trở lại.

Nghe nội dung bài viết

Trận đại chiến với Dustin Porier lấy đi 2 năm sự nghiệp của Conor McGregor. Suốt từ tháng 7/2021 đến nay, võ sĩ sinh năm 1988 này chưa một lần thượng đài. Cú tiếp đất sai tư thế khiến McGregor bị gã chân trong sự kiện UFC 264.

Gã điên McGregor báo hiệu sự trở lại: Kiểm tra Doping căng thẳng, kết quả ra sao?
Gã điên McGregor sắp trở lại. Ảnh: MMA Fighting

Theo luật, bất cứ võ sĩ nào trở lại sau khi giải nghệ, hoặc không thi đấu trong khoảng thời gian ngoài 6 tháng đều phải tiến hành kiểm tra Doping và các chất cấm khác. Vì thế, muốn trở lại UFC, McGregor phải đáp ứng được các yêu cầu ngặt nghèo. Hy vọng rằng trong suốt 2 năm “nhàn cư vi bất thiện”, Conor không làm điều gì dại dột.

Cơ quan chống Doping Hoa Kỳ (USADA) ngày hôm qua, 19/5, xác nhận với MMA Fighting rằng McGregor dự kiến sẽ tham gia chương trình chống Doping của UFC. Võ sĩ người Ireland cần đảm bảo bản thân “sạch sẽ” trước khi lên sàn trở lại. Phía McGregor sau khi tham gia chương trình kể trên, tự tin khẳng định “mọi chuyện đã xong”.

Phía USADA tiết lộ: “Gần đây, chúng tôi đã liên hệ trực tiếp với Conor McGregor và như anh ấy đã xác nhận hôm nay trên các phương tiện truyền thông, chúng tôi hy vọng sẽ nhận được giấy tờ của anh ấy sau 2 năm đáp ứng được các tiêu chuẩn của USADA. Giống như các vận động viên sắp giải nghệ khác, theo chính sách chống doping của UFC, McGregor sẽ phải kiểm tra ít nhất 6 tháng và phải cung cấp ít nhất 2 mẫu âm tính trước khi được phép thi đấu”.

Phía UFC xác nhận rằng kèo Conor McGregor thi đấu trở lại đã được lên lịch. Theo đó, huyền thoại của giải MMA lớn nhất thế giới sẽ đóng vai trò HLV kiêm võ sĩ ở serie sự kiện The Ultimate Fighter, đối đầu với đội của Michael Chandler kéo dài suốt từ 30/5 đến 15/8. Sau khi các võ sĩ của 2 đội lên sàn, tâm điểm sẽ là trận đấu giữa 2 HLV: McGregor và Chandler.

Màn thượng đài đầu tiên của Conor McGregor sau 2 năm đang được giới mộ điệu MMA đặc biệt chờ đợi. Tuy nhiên, nếu thua trước Chandler, có thể sự nghiệp của “Notorious” xem như xuống dốc. Võ sĩ này đã thua liền 2 trận đều trước Poirier, trước đó còn để thua Khabib Nurmagomedov ở sự kiện UFC 229. Do vậy, bất cứ thất bại nào nữa đều khiến tên tuổi của “Gã điên” đi xuống.

Author Thethao247.vn Phụng Tiên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT