Quảng cáo

Sự kiện boxing Việt Nam VSP Pro 4: Hấp dẫn chưa từng có, đẳng cấp John Yap

Chủ nhật, 28/05/2023 13:46 PM (GMT+7)
A A+

Sự kiện võ thuật VSP Pro 4 được tổ chức tối 27/5 tại nhà thi đấu VSP Boxing Gym (quận 1, TP Hồ Chí Minh) diễn ra hấp dẫn. Đây quả thực là sân chơi mà các boxer trẻ tuổi của Việt Nam cần có trong quá trình phát triển boxing chuyên nghiệp.

Nghe nội dung bài viết

Sự kiện boxing VSP Pro 4 lần này diễn ra với 7 trận đấu, thuộc nhiều hạng cân khác nhau của cả nam và nữ. Đây là sự kiện được tổ chức với mục tiêu tạo ra sân chơi cho các VĐV boxing trẻ của Việt Nam. Với mục tiêu như vậy, không ngạc nhiên khi sự kiện lần này quy tụ nhiều VĐV trẻ, những người đang hun đúc niềm đam mê với boxing.

Đình đám sự kiện boxing Việt Nam VSP Pro 4: Hấp dẫn chưa từng có, đẳng cấp John Yap
Hà Minh (trái) để thua đáng tiếc trước John Yap

Tâm điểm của sự kiện lần này là trận đấu giữa tuyển thủ boxing quốc gia Nguyễn Hà Minh và võ sĩ dày dạn kinh nghiệm Mark John Yap. Về John Yap, chỉ cần thông tin John Yap từng giữ đai vô địch OPBF của Liên đoàn Quyền anh Thái Bình Dương là đủ để nói về đẳng cấp của võ sĩ 34 tuổi người Philippines.

Cũng bởi vậy, sự chủ động của John Yap trước võ sĩ 20 tuổi của Việt Nam là điều đã được dự báo từ đầu trận. Đáng chú ý, đây mới là lần đầu Hà Minh bước lên sàn đấu VSP Pro, nhưng anh đã phải đối đầu với một đối thủ quá mạnh.

Hà Minh bắt đầu trận đấu với sự lấn lướt cùng quyết tâm cao độ. Tay đấm 20 tuổi này tận dụng sức trẻ, khả năng di chuyển linh hoạt để khiến John Yap gặp khó khăn trong khoảng 2 hiệp đầu. Hà Minh cố gắng tận dụng sải tay dài và lối chơi tầm xa sở trường với mục tiêu sớm kết thúc trận đấu.

Dù vậy, ở các hiệp 3 và 4, khi Hà Minh không còn duy trì được thể lực như các hiệp đầu, thì đó cũng là lúc sự già dơ của John Yap lên tiếng. Tay đấm người Philippines thường xuyên ép đài, buộc Hà Minh phải khốn đốn chống đỡ. Thậm chí ở hiệp 4, Hà Minh 2 lần nằm sàn, trọng tài Bùi Thị Nhật Lệ phải đếm. Chiến thắng sau cùng thuộc về John Yap hoàn toàn thuyết phục.

Trong sự kiện lần này, ngoài trận cầu chính Mark John Yap đánh bại Nguyễn Hà Minh, vẫn còn nhiều trận đấu hấp dẫn khác. Trong lần đầu chơi tại VSP Pro, võ sĩ trẻ Huỳnh Lê Nhân đã để thua đáng tiếc trước Thái Hoàng Huy. Với Thái Hoàng Huy, đây là chiến thắng thứ hai của võ sĩ sinh năm 1996 này ở sân chơi VSP Pro.

Một trận đấu cực kỳ gay cấn và được các khán giả tại nhà thi đấu VSP Boxing Gym theo dõi đặc biệt, đó là màn so găng giữa 2 nữ võ sĩ Lê Thị Ngọc Anh và Huỳnh Thị Vũ Duyên. Kết thúc 4 hiệp đấu, Ngọc Anh giành chiến thắng bằng tính điểm đồng thuận của cả 3 trọng tài.

Còn ở trận đấu áp chót, Lê Tiến Đạt đã chứng tỏ đẳng cấp, sự già dơ và lì lợm của mình trước đàn em Triệu Sinh Thịnh. Các pha tấn công bodyshot, tạo đà cho các pha ra đòn sấm sét sau đó giúp Lê Tiến Đạt hạn chế tối đa bất lợi về chiều cao. Còn với Triệu Sinh Thịnh, việc không thể tận dụng được lợi thế chiều cao khiến tay đấm trẻ này thua trận một cách tâm phục khẩu phục.

Author Thethao247.vn Phụng Tiên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo