Quảng cáo

Campuchia bất ngờ loại bỏ một nội dung thi đấu môn Boxing

Thứ bảy, 06/05/2023 09:49 AM (GMT+7)

BTC SEA Games 32 thông báo chương trình thi đấu môn Boxing SEA Games 32 chỉ còn 16 nội dung, giảm 1 bộ huy chương so với kế hoạch ban đầu.

Nghe nội dung bài viết

Trước đó theo dự định môn Boxing sẽ có 17 nội dung thi đấu, gồm 12 hạng cân dành cho nam và 5 hạng cân nữ. Nhưng nước chủ nhà Campuchia đã loại bỏ nội dung hạng cân trên 92kg nam vì chỉ có ít hơn 3 vận động viên đăng ký. 

Ở nội dung này, đội tuyển boxing Việt Nam có võ sĩ Đoàn Ngọc Minh Hiếu thi đấu. BTC loại bỏ nội dung này vì theo quy định, mỗi hạng mục phải có vận động viên của ít nhất 3 nước tham dự mới được phép tiến hành.

Đoàn Ngọc Minh Hiếu là võ sĩ mới 20 tuổi của đoàn Boxing Quân Đội. Tại Đại hội Thể thao Toàn quốc 2022, Minh Hiếu là nhà vô địch hạng cân trên 92kg nam. 

Boxing] Đoàn Ngọc Minh Hiếu - Nguyễn Tùng Anh || Đại Hội Thể Thao Toàn Quốc  2022 - YouTube
Minh Hiếu (áo đỏ) không thể tham dự SEA Games lần này.

Campuchia cũng đã tiến hành nhập tịch một số VĐV từ Uzbekistan để cạnh tranh với Minh Hiếu ở hạng cân này, nhưng lại bị loại bỏ khá bất ngờ. 

Ở SEA Games 31 diễn ra tại Việt Nam năm ngoái, 2 hạng cân 69kg nữ và 75kg nữ cũng bị hủy do mỗi nội dung chỉ có 2 võ sĩ thi đấu. Điều đó khiến 2 VĐV là Hoàng Ngọc Mai và Trần Thị Oanh Nhi lỡ cơ hội dự SEA Games.

Môn Boxing SEA Games 32 có sự tham gia của 95 võ sĩ từ 10 quốc gia, với Brunei là nước duy nhất không có VĐV nào tranh tài. Nội dung thi đấu có nhiều võ sĩ nhất là hạng cân 54kg nam và 60kg nam, với 9 người tham gia.

Tuy nhiên, theo quy định từ nước chủ nhà, các quốc gia khác trong khu vực chỉ được đăng ký tối đa 70% nội dung thi đấu. Như vậy boxing Việt Nam chỉ được đăng ký tối đa 7 hạng cân của nam và 3 hạng cân của nữ.

Ngày 6/5 hôm nay, môn Boxing sẽ khởi tranh thi đấu vòng loại vào lúc 14:00 theo giờ Việt Nam.

Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng

Author Thethao247.vn Hoàng Tùng / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng