Đỉnh cao Boxing Việt Nam: Sự kiện VSP Pro 4 tụ hội nhà vô địch, Nguyễn Hà Minh đấu John Yap

Thứ ba, 23/05/2023 11:08 AM (GMT+7)
A A+

Vào ngày 27/5 tới, một sự kiện võ thuật đình đám sẽ diễn ra ở TP. HCM. Đó chính là VSP Pro với đêm thi đấu thứ tư.

Nghe nội dung bài viết

VSP Pro là chuỗi sự kiện Boxing chuyên nghiệp, được tổ chức bài bản tại Việt Nam. 3 sự kiện trước đó đã diễn ra và thu về thành công vang dội. Sau 1 tháng tạm nghỉ, VSP Pro sẽ trở lại với đêm thi đấu thứ tư trong chuỗi sự kiện. VSP Pro 4 được tổ chức tại nhà thi đấu VSP Boxing Gym (147 Nguyễn Du, phường Bến Thành, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh) vào tối 27/5 tới.

Đỉnh cao Boxing Việt Nam: Sự kiện VSP Pro 4 tụ hội nhà vô địch, Nguyễn Hà Minh đấu John Yap
Nguyễn Hà Minh sẽ đối đầu với John Yap. Ảnh: VSP Pro

Để đánh dấu màn trở lại hứa hẹn nhiều điểm nhấn này, nhà tổ chức ấn định trận cầu đinh sẽ là màn đọ sức cực kỳ hấp dẫn. Tuyển thủ Boxing quốc gia Nguyễn Hà Minh chạm trán tay đấm đến từ nền boxing hàng đầu châu Á Philippines - đó là võ sĩ Mark John Yap.

Đây là cuộc đấu giữa kinh nghiệm và sức trẻ, của sự lọc lõi và tính hiếu thắng. Nguyễn Hà Minh là một trong những võ sĩ trẻ và gặt hái thành công lớn của boxing Việt Nam. Tay đấm người Bắc Ninh này sinh năm 2003 nhưng đã có bề dày thành tích “ăn cơm tuyển”.

Hà Minh từng đoạt thành tích vang dội của làng boxing. Tại giải Boxing trẻ quốc gia vào các năm 2018 và 2019, võ sĩ này lần lượt đoạt thành tích quán quân và á quân. Đến năm 2022, ở tuổi 19, Nguyễn Hà Minh đứng vị trí thứ ba tại Đại hội Thể thao toàn quốc.

Đây là lần đầu tiên Nguyễn Hà Minh bước chân lên sàn chuyên nghiệp của VSP Pro 4. Do vậy, nhà tổ chức đã tìm cho tay đấm giàu triển vọng của Boxing Việt Nam một đối thủ xứng tầm. Đó chính là lão tướng Mark John Yap đến từ Philippines.

Còn nhớ ở trận đấu tranh đai Fortunes Of War diễn ra 12 năm ngoái, Mark John Yap từng để lại dấu ấn đậm nét trong màn so tài với Phan Minh Quân. Dù thua trận vì một vết rách nơi mắt trái nhưng võ sĩ đến từ Philippines vẫn cho thấy đẳng cấp và sự già dơ của một tay đấm đã 34 tuổi.

Sở dĩ John Yap được đánh giá cao hơn Nguyễn Hà Minh, đó là bởi võ sĩ người Philippines đã chơi cả thảy 49 trận Boxing chuyên nghiệp trong sự nghiệp của mình, từng giành đai OPBF do Liên đoàn Quyền anh Thái Bình Dương cung cấp. Trên bảng xếp hạng võ sĩ hạng lightweight của Philippines, John Yap xếp thứ 3 trong tổng số 41, và đứng thứ 139/2213 của Boxing thế giới.

Các trận đấu tại VSP Pro 4 theo danh sách của BTC:

1/ Mark John Yap đối đầu Nguyễn Hà Minh (hạng cân 61kg - Lightweight)

2/ Lê Thị Ngọc Anh đối đầu Huỳnh Thị Vũ Duyên (hạng 57kg - Featherweight nữ)

3/ Nguyễn Khắc Dũng đối đầu Phan Minh Quân (hạng 63,5kg - Super Lightweight)

4/ Triệu Sinh Thịnh đối đầu Lê Tiến Đạt (hạng cân 52kg - Super Flyweight) 5/ Phan Thanh Kính đối đầu Đoàn Văn Hiệu (hạng 61kg - Ligtweight)

6/ Nguyễn Huỳnh Phúc Tiến đối đầu Lê Hoàng Hiệp (hạng 55kg - Super Bantamweight)

7/ Huỳnh Lê Nhân đối đầu Thái Hoàng Huy (hạng 63,5kg - Super Lightweight)

Author Thethao247.vn Phụng Tiên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT