LION Championship 6: Vỡ trận Ngọc Lượng tái đấu Robson, Trần Quang Lộc bảo vệ đai

Thứ bảy, 20/05/2023 18:56 PM (GMT+7)
A A+

Trận đấu giữa hai võ sĩ Trần Ngọc Lượng của Việt Nam và Robson Oliveira người Brazil từng gây lùm xùm ở LION Championship 5. Tuy nhiên, người hâm mộ sẽ không được chứng kiến màn tái đấu giữa hai võ sĩ ở sự kiện tới.

Nghe nội dung bài viết

Ngày 19/5, Liên đoàn Võ thuật tổng hợp Việt Nam (VMMAF) ra thông báo xác định 15 cặp đấu tại LION Championship 6. Sự kiện võ thuật này sẽ diễn ra vào ngày 3/6 tại nhà thi đấu Tây Hồ, Hà Nội. Sự kiện chính sẽ diễn ra vào tối 3/6 với 6 trận cầu hấp dẫn. Trong khi đó, 9 trận đấu thuộc thẻ phụ bắt đầu sớm hơn, từ 15h.

Trần Ngọc Lượng thắng tranh cãi, cư dân mạng đòi công bằng cho nhà vô địch Jujitsu Brazil-272506
Trần Ngọc Lượng từng thắng tranh cãi Robson ở LION Championship 5

Trong 6 cặp đấu hạng A, tâm điểm là trận bảo vệ đai vô địch hạng 7kg của võ sĩ Trần Quang Lộc với đối thủ từng nhiều lần chạm trán trước đây - Kamil Michal Nguyễn Văn. Lần gần nhất 2 võ sĩ này gặp nhau, Quang Lộc giành chiến thắng bằng tính điểm tại chung kết LION Championship 2022.

Quang Lộc đang là cái tên cực “hot” của võ thuật Việt Nam. Trong khi đó, Kamil Michal Nguyễn Văn là võ sĩ người Ba Lan gốc Việt. Đây hứa hẹn sẽ là trận cầu căng thẳng, cân tài cân sức. Trong lần thượng đài trước đó, Quang Lộc đã thắng dễ võ sĩ Lý Tiểu Long đến từ Trung Quốc.

Một trận cầu khác cũng rất được chú ý. Võ sĩ Đinh Văn Hương có màn trở lại hứa hẹn sẽ làm nên tên tuổi. Đinh Văn Hương từng giữ đai nhà vô địch Tán thủ châu Á năm 2016, đồng thời đoạt 2 chiến thắng ở LION Championship 20022 hạng cân 56kg. Đối thủ của Đinh Văn Hương là Trần Trọng Kim, võ sĩ được mệnh danh là “Già gân” của MMA Việt Nam.

Trần Quang Lộc nói gì khi hạ đo ván Lý Tiểu Long sau 3'45s thượng đài? 264481
Trần Quang Lộc từng thắng dễ Lý Tiểu Long

Rất đáng tiếc là nguyện vọng tổ chức trận tái đấu giữa Trần Ngọc Lượng và võ sĩ Robson Oliveira người Brazil đã không diễn ra. Trước đó, ở sự kiện LION Championship 5 diễn ra tại nhà thi đấu Rạch Miễu tối 22/4, Ngọc Lượng giành chiến thắng bằng tính điểm gây tranh cãi trước nhà vô địch Jiujitsu người Brazil.

Sau sự kiện này, VMMAF đã phải ra thông báo hủy kết quả giải đấu, phạt nặng cả 3 trọng tài chấm điểm, đồng thời tổ chức trận tái đấu ở hạng A. VMMAF hy vọng sẽ để hai võ sĩ chơi một trận căng thẳng, hấp dẫn để thực sự phân định thắng bại. Tuy nhiên, phía Robson Oliveira trước đó đã tuyên bố không thi đấu nên có vẻ như kèo đấu đổ bể.

Author Thethao247.vn Phụng Tiên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT