Đỉnh cao trận tranh đai boxing WBO: ‘Saumurai xanh’ tung đòn trừng phạt, hạ knock-out Moloney

Thứ hai, 22/05/2023 17:52 PM (GMT+7)
A A+

Trận đại chiến tranh đai WBO giữa Junto Nakatani và Andrew Moloney diễn ra hấp dẫn, kịch tính đến phút chót.

Nghe nội dung bài viết

Video chiến thắng của Junto Nakatani trước Moloney

Trận đấu tranh đai WBO hạng ruồi giữa Junto Nakatani và Andrew Moloney diễn ra căng thẳng, hấp dẫn. Dù đang là nhà đương kim vô địch, Junto vẫn trải qua những thời khắc thực sự khó khăn khi phải đối đầu Moloney.

Đỉnh cao trận tranh đai boxing WBO: ‘Saumurai xanh’ tung đòn trừng phạt, hạ knock-out Moloney
Junto Nakatani hạ knock-out Andrew Moloney. Ảnh: The Ringnews

Trận đấu có 12 hiệp thì chiến thắng sau cùng chỉ được định đoạt ở đúng hiệp thứ 12. Ở khoảng thời gian 2 phút 42 giây, “Samurai xanh” tung ra cú đấm trái tay trời giáng, đến nỗi khán giả tại nhà thi đấu MGM Grand Garden Arena ở Las Vegas (Nevada, Mỹ) phải ồ lên trong sự ngỡ ngàng. Âm thanh rất lớn từ cú đấm thẳng mặt Moloney đã khiến võ sĩ này phải nằm sàn rất lâu.

Nakatani gây ấn tượng trong phần lớn thời gian của trận đấu, bao gồm cả cú hạ gục ở hiệp thứ 12 khiến tất cả đều yên tâm rằng anh sẽ rời Las Vegas với chiếc đai WBO. Ở tuổi 25 và với phong độ đỉnh cao như hiện nay, nhiều người đặt câu hỏi đến bao giờ “Samurai xanh” mới gục ngã. Tay đấm đến từ Nhật Bản hoàn toàn có thể hướng đến con đường vĩ đại mà Floyd Mayweather đã đi: Duy trì thành tích toàn thắng trong suốt sự nghiệp.

Và cũng nhờ thế, Junto Nakatani tiếp tục duy trì vị thế kẻ thống trị đai WBO hạng ruồi. Đây đã là chiến thắng thứ 25 trong sự nghiệp boxing của võ sĩ người Nhật Bản sau 9 năm thi đấu không ngừng nghỉ.

Càng đáng nói hơn, đây là chiến thắng hiếm hoi của Junto Nakatani ngoài lãnh thổ Nhật Bản. Trong 24 trận trước đó, cũng chỉ có 1 lần Junto thi đấu ở Mỹ, trong khi 23 trận còn lại tại xứ sở mặt trời mọc.

Về phần mình, Moloney chỉ có thể tự trách mình vì bước đi sai, để lộ nhiều sơ hở. Tay đấm người Australia nhận thất bại thứ 3 trong sự nghiệp, và không biết đến bao giờ mới lật đổ được Junto Nakatani. Thậm chí trọng tài đã phải gọi đội ngũ y tế hỗ trợ, vì Moloney lĩnh đòn quá nặng. Trong toàn bộ 29 trận đã đấu, đây mới là lần đầu tiên Moloney thua bằng knock-out.

Author Thethao247.vn Phụng Tiên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT