Quảng cáo

Nhà vô địch tuyệt đối Canelo Alvarez thắng võ sĩ Anh sau 12 hiệp, khó nhọc bảo vệ 5 đai boxing siêu trung

Thứ hai, 08/05/2023 09:43 AM (GMT+7)
A A+

Canelo Alvarez đang là nhà vô địch tuyệt đối của boxing hạng siêu trung thế giới. 8 tháng sau chiến thắng trước "GGG" Gennady Golovkin, võ sĩ người Mexico thượng đài 1 lần nữa.

Nghe nội dung bài viết

Trong trận đấu thứ 63 sự nghiệp, Canelo Alvarez được trở về quê nhà Mexico. Trên SVĐ Akron ở Guadalajara, võ sĩ 32 tuổi này đối đầu với võ sĩ người Anh John Ryder.

Nhà vô địch tuyệt đối Canelo Alvarez thắng võ sĩ Anh sau 12 hiệp, khó nhọc bảo vệ 5 đai boxing siêu trung 277130
Canelo (trái) giành chiến thắng xứng đáng. Ảnh: MMA Fighting

Trận đấu diễn ra căng thẳng, trải đều trong 12 hiệp đấu. Mặc dù có tin rằng tay đấm đang giữ 5 đai siêu trung có thể giải nghệ nếu thất bại trước Ryder, Canelo (59-2-2, 39 KO) vẫn đạt phong độ tốt và tỏ ra lì lợm hơn John Ryder (32-6, 18 KO). Tỷ số là 120-107, 118-109 và 118-109 nghiêng về nhà vô địch người Mexico.

Với chiến thắng, Alvarez đã bảo vệ thành công các danh hiệu WBA, WBC, IBF, WBO và The Ring của mình, đồng thời duy trì vị thế không thể tranh cãi ở hạng siêu trung.

Mặc dù Canelo giành chiến thắng xứng đáng, nhưng Ryder không có gì phải hổ thẹn với màn trình diễn ở Guadalajara. Trong 12 hiệp đấu, tay đấm người Anh phải đấu với nhà vô địch, liên tục lách qua những cú đấm của đối thủ để rút ngắn khoảng cách và cố gắng tung ra các miếng đánh ở gần.

Tình huống đáng chú ý nhất diễn ra ở hiệp 5. Canelo đấm gục Rydger, khiến tay đấm người Anh lảo đảo rồi khụy đầu gối xuống. Phải rất nỗ lực, Rydger mới có thể đứng dậy để tiếp tục trận đại chiến.

Sau trận, Canelo khen ngợi Rydger: "Đây là võ sĩ người Anh khó khăn nhất tôi từng đối đầu. Tôi đã hạ Liam Smith, Amir Khan, Billy Joe Saunders... nhưng hôm nay, tôi cảm thấy Rydger đã chơi một trận tuyệt vời".

Canelo Alvarez đã không thi đấu kể từ ngày 17/9, khi anh đánh bại "GGG" Golovkin bằng tính điểm sau 12 hiệp đấu. Sau trận đấu ấy, võ sĩ người Mexico chấn thương nặng, đến nỗi không thể tự cầm chiếc cốc và phải phẫu thuật.

Tay vợt người Mexico đã giành chức vô địch thế giới đầu tiên vào năm 2011 khi đánh bại Matthew Hatton và vài tháng sau, anh hạ gục Ryan Rhodes, một võ sĩ người Anh khác đến từ Sheffield.

Author Thethao247.vn Phụng Tiên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT