Quảng cáo

Một kỷ lục vô tiền khoáng hậu đang chờ Barcelona xác lập khi vô địch La Liga

Thứ tư, 26/04/2023 14:58 PM (GMT+7)
A A+

Gã khổng lồ xứ Catalan đang tiến rất gần đến chức vô địch La Liga. Một kỷ lục vô tiền khoáng hậu khác cũng đang chờ họ xác lập.

Nghe nội dung bài viết

Barcelona hiện đang dẫn đầu trên bảng xếp hạng La Liga và tiến rất gần đến chức vô địch. Tại vòng 30 diễn ra hôm 23/4 vừa qua, họ đã vượt qua đối thủ sừng sỏ nhất trong chặng đường còn lại của mùa giải là Atletico Madrid với tỷ số 1-0. Người lập công duy nhất cho Gã khổng lồ xứ Catalan là Ferran Torres ở phút thứ 44.

Dưới triều đại của HLV Xavi Hernandez, Barcelona bị xem là một đội bóng tấn công kém hấp dẫn. Họ từng có chuỗi 3 trận tịt ngòi. Đây là điều chưa từng xảy ra trong 15 năm qua. Tính đến hết vòng 29, đội chủ sân Spotify Camp Nou cũng có số thống kê bàn thắng thấp nhất so với chính họ kể từ mùa giải 2003/2004.

Tuy nhiên, đây dù sao cũng chỉ là những thống kê ngoài lề. Thành tích của đội bóng mới là điều quan trọng nhất. Barcelona tại La Liga mùa này tuy không có quá nhiều những trận đấu thực sự bùng nổ nhưng họ luôn biết cách để chiếm trọn vẹn 3 điểm sau cùng.

xavi-1682495497.jpg
HLV Xavi đã xây dựng hàng thủ quá kiên cố (Nguồn: Internet)

Hàng phòng ngự kiên cố có vai trò rất quan trọng đối với những gì Barcelona có được ở thời điểm hiện tại. Sau 30 vòng đấu, họ mới chỉ nhận 9 bàn thua. Mùa giải còn 8 vòng đấu nữa, HLV Xavi và các học trò hoàn toàn có thể phá vỡ kỷ lục thủng lưới ít nhất trong lịch sử La Liga. Hiện tại, Deportivo Coruna mùa giải 1993/1994 và Atletico Madrid mùa giải 2015/2016 đang chia sẻ vị trí dẫn đầu với 18 bàn thua.

So với những đội bóng đầu bảng trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu, chỉ số bàn thua của Barcelona cũng nổi bật hoàn toàn. Tại Bundesliga, Dortmund đã thủng lưới tới 39 bàn. Arsenal nhận 34 bàn thua. PSG dù thống trị Ligue 1 vẫn nhận 31 bàn thua. Con số này với Napoli là 21.

Cuộc đua vô địch La Liga mùa này có lẽ sẽ kết thúc sớm bởi sự bất ổn của Real Madrid. Tập thể này vừa phải nhận thất bại 2-4 trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn rất nhiều là Girona. Trong 8 trận đấu còn lại, Barcelona chỉ cần giành thêm 12/24 điểm nữa là sẽ chính thức trở thành nhà vô địch.

HLV Xavi trả lời phỏng vấn (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Hồng Phong / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo