Quảng cáo

Trụ cột Barcelona tạo ra thành tích lịch sử sau chiến thắng Atletico Madrid

Chủ nhật, 23/04/2023 23:47 PM (GMT+7)
A A+

Sau khi cùng Barcelona giành chiến thắng trước Atletico Madrid, một trụ cột của đội chủ nhà đã tạo ra kỳ tích khiến tất cả ngả mũ thán phục.

Ở trận cầu tâm điểm vòng 30 La Liga, Barcelona đã đánh bại Atletico Madrid trên sân nhà với tỷ số 1-0 nhờ bàn thắng duy nhất của Ferran Torres. Kết quả này giúp cho gã khổng lồ xứ Catalan duy trì ngôi đầu bảng xếp hạng cùng 11 điểm nhiều hơn đội xếp sau, Real Madrid.

Dù không ghi bàn trong màn so tài nói trên song Marc-Andre Ter Stegen xứng đáng là người hùng của đội chủ nhà với nhiều pha cứu thua rõ rệt. Đáng chú ý, thủ môn người Đức tạo ra kỳ tích lịch sử khiến tất cả ngả mũ sau trận đấu vừa qua.

Cụ thể, với việc giữ sạch lưới trước Atletico, Ter Stegen có trận đấu thứ 23 tại La Liga mùa giải năm nay bảo toàn mảnh lưới. Con số này giúp anh cân bằng thành tích vĩ đại nhất lịch sử câu lạc bộ mà Claudio Bravo từng tạo ra ở mùa giải 2014/15.

Tuy nhiên, La Liga hiện tại vẫn còn tới 8 vòng đấu, bởi vậy, cơ hội để thủ môn 30 tuổi vượt qua người tiền bối là rất lớn. Đó chắc chắn mang tới nguồn động lực cho Ter Stegen trong những màn chạm trán tiếp theo.

Trên sân Camp Nou mùa giải năm nay, Ter Stegen đã có 15 lần bắt chính cho Barcelona tại La Liga. Anh cùng với đội bóng giành tới 12 chiến thắng, 3 trận hòa. Ở đó, thủ môn người Đức tạo ra 13 trận giữ sạch lưới cùng tỷ lệ cứu thua lên đến 92,86% - con số thực sự đáng ngưỡng mộ.

barcelona-atletico-madrid-1682268308.jpeg
Ter Stegen cân bằng thành tích vĩ đại của Bravo ở Barcelona (Nguồn: Barcelona)

Ter Stegen chỉ thủng lưới có 2 bàn khi Barcelona chơi trên sân nhà. Đó là các pha lập công đến từ một quả penalty cùng một tình huống phản lưới. Điều đó cho thấy phong độ cực kỳ ổn định mà thủ thành người Đức đang sở hữu.

Với Barcelona, chiến thắng 1-0 trước Atletico Madrid không chỉ giúp họ củng cố ngôi đầu bảng giải đấu mà đồng thời còn chấm dứt chuỗi 13 trận bất bại liên tiếp của chính đối thủ. Lần gần nhất đại diện thủ đô nhận trận thua ở La Liga là trước chính Barcelona vào tháng 1 năm nay.

Tại màn so tài ấy, Barcelona cũng đánh bại Atletico Madrid với chiến thắng tối thiểu.

Những bàn thắng đẹp của Barcelona trước Atletico Madrid (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Dương Anh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo