Quảng cáo

Barcelona xác lập kỷ lục buồn, vô địch La Liga không còn hoành tráng

Thứ hai, 17/04/2023 15:19 PM (GMT+7)
A A+

Barcelona vừa xác lập một kỷ lục đáng buồn. Nếu lên ngôi tại La Liga, chức vô địch của họ cũng sẽ kém hoành tráng hơn.

Barcelona hiện vẫn đang dẫn đầu bảng xếp hạng La Liga sau 29 vòng đấu. Họ đã chạm một tay vào chức vô địch khi hơn đội bám đuổi phía sau là Real Madrid tới 11 điểm và mùa giải chỉ còn 9 vòng đấu nữa sẽ kết thúc. Thêm vào đó, tập thể này sẽ có thể toàn tâm toàn ý vào một đấu trường. Kền kền trắng thì vẫn phải chơi ở Champions League và đá chung kết cúp Nhà vua Tây Ban Nha.

Tuy nhiên, phong độ hiện tại của Gã khổng lồ xứ Catalan không hề tốt một chút nào. Trong 3 trận gần nhất, họ không biết đến mùi chiến thắng. Khởi đầu cho chuỗi này là thất bại 0-4 trước Real Madrid qua đó khiến đội chủ sân Spotify Camp Nou bị loại khỏi cúp Nhà vua. Tiếp đó, tập thể này chạm trán Girona rồi Getafe và đều hòa 0-0.

Với việc tịt ngòi trong 3 trận liên tiếp, đoàn quân của HLV Xavi Hernandez đã có chuỗi trận không ghi bàn dài nhất trong vòng 15 năm qua. Lần gần nhất Barcelona không ghi bàn trong 3 trận liền nhau đã diễn ra từ năm 2008 dưới thời Frank Rijkaard.

xavi-1681719123.jpg
Thành tích ghi bàn của Barcelona quá nghèo nàn (Nguồn: Internet)

Thực tế vào năm 2008, Gã khổng lồ xứ Catalan đã có chuỗi 4 trận không ghi bàn. Hiện tại, họ đang đứng trước nguy cơ lặp lại kịch bản này khi sẽ phải chạm trán Atletico Madrid ở vòng kế tiếp. Thầy trò HLV Diego Simeone đang có phong độ cao khi toàn thắng trong cả 6 vòng gần nhất tại La Liga và chỉ nhận 3 bàn thua.

Mùa giải năm nay, Barcelona đã ghi được 53 bàn thắng tại La Liga. Theo thống kê, đây cũng là chỉ số ghi bàn tệ nhất của họ kể từ sau mùa giải 2003/2004 với 48 bàn. Số bàn thắng đều tính từ đầu mùa đến hết vòng 29. Nếu tình trạng này tiếp tục diễn ra, không ngoại trừ khả năng họ sẽ bị Real Madrid bắt kịp trong cuộc đua vô địch.

HLV Xavi trong cuộc phỏng vấn mới đây đã tự tin rằng Barcelona sẽ nhanh chóng cải thiện được tình hình và thi đấu hiệu quả khi chào đón các trụ cột trở lại sau chấn thương. Pedri, Frenkie de Jong hay Ousmane Dembele đều có thể góp mặt trong trận gặp Atletico Madrid.

Còn nhớ hồi tháng 1, Barcelona đã đến Civitas Metropolitano và giành chiến thắng 1-0. Tuy nhiên, 2 lần ghé thăm trước đó chứng kiến tập thể này toàn thua và không ghi được bàn thắng nào.

Barcelona hòa Getafe (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Hồng Phong / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT