Quảng cáo

Ngại chi nhiều tiền, Barcelona lại dùng 'vốn sẵn có' để mua sao La Liga

Thứ năm, 13/04/2023 23:40 PM (GMT+7)
A A+

Barcelona đang có quyền ưu tiên mua sao Atletico Madrid với giá rẻ. Tuy nhiên, Gã khổng lồ xứ Catalan đang có kế hoạch khác để chi ít tiền nhất có thể.

Gã khổng lồ xứ Catalan ở thời điểm hiện tại cần phải tính toán thật kỹ lưỡng trong việc chi tiêu. Họ cần giảm quỹ lương để được ban tổ chức La Liga cho phép đăng ký những hợp đồng mới. Thêm vào đó, tập thể này cũng cần tránh vi phạm Luật công bằng tài chính. Bởi thế, những bản hợp đồng giá rẻ đang là ưu tiên trong chính sách chuyển nhượng của họ.

Trường hợp của Yannick Carrasco là ví dụ cho chính sách tăng cường lực lượng “lựa cơm gắp mắm” của đội chủ sân Spotify Camp Nou. Cụ thể, họ đã bán Memphis Depay cho Atletico Madrid với giá chỉ 3 triệu euro. Cầu thủ người Hà Lan không nằm trong kế hoạch của HLV Xavi Hernandez.

Sở dĩ Barcelona thu về khoản tiền ít ỏi như vậy là bởi họ chỉ dùng cầu thủ người Hà Lan như một điều khoản cài cắm trong hợp đồng mua lại Carrasco. Theo đó, CLB này sẽ có quyền ưu tiên giành chữ ký của ngôi sao người Bỉ với mức giá chỉ khoảng 15 triệu euro vào mùa hè.

carrasco-1681403514.jpg
Barcelona sẽ dùng Dest để giảm giá Carrasco (Nguồn: Internet)

Tuy nhiên, Gã khổng lồ xứ Catalan mới đây đã tiếp tục tìm cách giảm cái giá kể trên. Họ dự kiến sẽ dùng Sergino Dest để mang ra thương lượng với Atletico Madrid. Nếu nhận được cái gật đầu từ đội chủ sân Civitas Metropolitano, Barcelona sẽ vừa có tân binh với giá cực rẻ lại vừa cân bằng được quỹ lương.

Dest hiện đang được Barcelona cho AC Milan mượn đến cuối mùa. Tuy nhiên, cầu thủ người Mỹ vẫn không thể tìm lại được phong độ. Anh mới chỉ có 2 lần đá chính cho ông lớn Serie A kể từ khi gia nhập. Hậu vệ sinh năm 2000 đang được trang Transfermarkt định giá 12 triệu euro. Barcelona sẽ phải chờ xem liệu Atletico Madrid có hứng thú với Dest hay không.

Gã khổng lồ xứ Catalan cũng có nguy cơ gặp phải sự cạnh tranh của Tottenham trong thương vụ Carrasco. Thực tế, Spurs đã quan tâm đến cầu thủ người Bỉ từ đầu mùa. Tuy nhiên, Atletico Madrid khi đó đã hét giá gần 60 triệu euro cho ngôi sao của mình.

Theo một số nguồn tin, Gà trống vẫn quan tâm đến Carrasco. Nếu Atletico Madrid không thích Dest, cơ hội của họ sẽ nhiều hơn trong thương vụ này. Ngoài ra, Tottenham cũng muốn đưa thủ thành Jan Oblak đến Ngoại hạng Anh.

Carrasco khi còn ở Monaco (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Hồng Phong / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT