Quảng cáo

Tiếng xấu khó phai, Barcelona lại bị đối thủ 'mỉa mai' về bê bối nghiêm trọng

Thứ ba, 25/04/2023 15:33 PM (GMT+7)
A A+

Barcelona thời gian gần đây đã bị vướng vào nghi án mua trọng tài trong nhiều năm. Tiếng xấu này vừa qua tiếp tục bị đề cập lại.

Nghe nội dung bài viết

Barcelona vừa có màn tiếp đón Atletico Madrid tại vòng 30 La Liga. Ferran Torres là người ghi bàn thắng duy nhất giúp Gã khổng lồ xứ Catalan giành trọn vẹn 3 điểm để tiếp tục giữ vững vị thế đứng đầu trên bảng xếp hạng. Họ hiện đang hơn đội đứng thứ 2 là Real Madrid 11 điểm.

Diễn biến của trận đấu kể trên hết sức căng thẳng khi cầu thủ hai bên không ngại va chạm với nhau. Theo thống kê, Barcelona đã nhận 4 thẻ vàng còn con số này với Atletico Madrid là 8. Một vài tình huống trong trận đấu và quyết định của trọng tài cũng đã gây tranh cãi.

Người điều hành chính trên sân ở trận cầu tâm điểm này là trọng tài Jose Sanchez. Các cổ động viên của Atletico Madrid đã phản ứng dữ dội khi cho rằng ông đã bỏ qua tình huống chơi bóng bằng tay của Sergio Busquets trong thời gian cuối trận. Raphinha cũng may mắn vì không bị đuổi khỏi sân.

koke-1682411178.jpg
Koke nói: "Họ đã được mua" (Nguồn: Internet)

Đội trưởng của Los Rojiblancos – Koke đã không thể thi đấu vì gặp chấn thương. Dù vậy, cầu thủ này vẫn theo dõi từng tình huống bóng trên sân. Đáng chú ý, máy quay đã bắt gặp được khoảnh khắc cầu thủ sinh năm 1992 nói: “Họ đã được mua”. Điều này ám chỉ Barcelona đã mua trọng tài.

Phát ngôn của Koke diễn ra trong giai đoạn khá nhạy cảm khi Barcelona vừa vướng vào nghi án mua trọng tài làm chấn động bóng đá thế giới. Theo đó, Gã khổng lồ xứ Catalan đã bị tố cáo chi tiền cho Jose Mari Enriquez Negreira. Ông này là cựu trọng tài và cựu Phó chủ tịch Uỷ ban trọng tài của Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha từ năm 1994 đến 2018.

Văn phòng công tố Barcelona đã tiến hành điều tra công ty của Negreira. Kết quả của cuộc điều tra cho thấy, ông này đã 3 lần nhận tiền từ đội chủ sân Spotify Camp Nou. Lần đầu tiên là năm 2016 với số tiền khoảng 570.000 USD, lần 2 là 580.000 USD năm 2017 và cuối cùng là 340.000 USD vào năm 2018.

Hiện tại, quá trình điều tra vẫn đang được các nhà chức trách và cơ quan có thẩm quyền tiến hành. La Liga mới đây cũng đã phải tổ chức một đại hội bất thường liên quan đến bê bối kể trên.

HLV Diego Simeone phát biểu về Barcelona (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Hồng Phong / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT