Quảng cáo

Toyota Vios được xác nhận “trắng án” sau bê bối gian lận

Thứ tư, 17/05/2023 16:00 PM (GMT+7)
A A+

Thái Lan - Toyota Vios được các nhà chức trách Thái Lan xác nhận không có lỗi sau khi thực hiện bài kiểm tra lại.

Nghe nội dung bài viết

Cơ quan quản lý giao thông đường bộ của Thái Lan mới đây cho biết họ hài lòng với kết quả thử nghiệm va chạm bên hông của Toyota Vios (tên gọi tại thị trường Thái Lan là Yaris Ativ). Đây là thử nghiệm được thực hiện lại nhằm xác nhận độ an toàn của mẫu xe này.

Toyota cho biết việc phân phối Vios sẽ được tiếp tục ngay lập tức.

04c52af606fd4dcbb3d7e1262f508138_1200

Theo các nhà chức trách Thái Lan, hãng xe Nhật Bản không cần bất kỳ sự thay đổi hay thu hồi nào đối với những chiếc xe hiện có trên đường vì các chuyên gia đã xác minh tuyên bố của hãng xe Nhật Bản là đúng.

Cụ thể, trong buổi họp báo trước đây, chủ tịch Toyota đã khẳng định rằng xe vẫn “đảm bảo an toàn” mặc dù phiên bản bán ra thị trường thiếu đi chi tiết được lắp trong bài thử nghiệm va chạm bên hông.

Theo kết quả thử nghiệm, xe vẫn đáp ứng các tiêu chuẩn R95 (tiêu chuẩn về mức độ bảo vệ bên hông xe) bắt buộc của Liên Hợp Quốc.

chu_tich_toyota_thong_bao_vios_moi_1-1683602079
Chủ tịch Toyota khẳng định những xe bán ra đủ an toàn để sử dụng

Trước đó, vào ngày 28/4, Daihatsu, một công ty thuộc Toyota tiết lộ rằng có "bất thường về quy trình" đối với thử nghiệm tác động bên hông của một số mẫu xe. Vụ việc khiến khoảng 88.000 xe bị ảnh hưởng.

Sự gian lận liên quan đến việc tùy chỉnh nội thất của cửa xe trong các mẫu xe được thử nghiệm. Tính năng này được triển khai để ngăn ngừa thương tích trong trường hợp va chạm, đảm bảo rằng cửa xe không bị vỡ hoặc tạo thành các cạnh sắc nhọn có khả năng gây hại cho hành khách khi túi khí bên được bung ra. 

Cả hai công ty đã tuyên bố rằng việc tùy chỉnh phương tiện một cách tương tự để thử nghiệm đã không được áp dụng cho xe bán ra.

Toyota Vios được xác nhận “trắng án” sau bê bối gian lận 281157
Vios 2023 vừa được ra mắt tại Việt Nam thời gian gần đây, tuy nhiên phiên bản này không liên quan tới bê bối

Việc giao hàng ở Thái Lan đã bị đình chỉ cho đến nay. Trong khi đó, tại Malaysia, xe vẫn được bán bình thường vì các nhà chức trách hài lòng với kết quả kiểm tra lại. Nguyên nhân là do bài kiểm tra được thực hiện bởi Vincotte - một cơ quan độc lập do chính phủ Bỉ chỉ định .

Tại Việt Nam, Toyota Vios 2023 vừa được ra mắt vào đầu tháng 5 với ba phiên bản có mức giá từ 479 đến 592 triệu đồng. Tuy nhiên, Toyota đã xác nhận mẫu xe này không thuộc phạm vi ảnh hưởng bởi vụ việc thử nghiệm an toàn của Daihatsu.

Thực tế, phiên bản mới ra mắt Việt Nam chỉ là bản nâng cấp chứ không phải thế hệ mới sản xuất trên khung gầm DNGA của Daihatsu như tại các thị trường Thái Lan. Malaysia,...

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT