Quảng cáo

Chủ tịch Toyota lý giải nguyên nhân không triệu hồi Vios dù dính bê bối

Thứ ba, 09/05/2023 10:35 AM (GMT+7)
A A+

Thái Lan - Chủ tịch Toyota Akio Toyoda khẳng định các mẫu xe Vios 2023 dinh bê bối gian lận vẫn an toàn đối với người dùng.

Nghe nội dung bài viết

Chiều ngày 8/5, Toyota Thái Lan đã tổ chức buổi họp báo chính thức để đưa ra tuyên bố chính thức liên quan đến những lo ngại về an toàn xung quanh mẫu xe mới ra mắt Yaris Ativ (hay tên gọi khác là Vios).

Buổi họp báo nói trên có sự góp mặt của những nhân vật cốt cán của tập đoàn: ông Akio Toyoda, Chủ tịch Toyota Toàn cầu, ông Masahiko Maeda, Tổng Giám đốc Toyota Châu Á, Soraphum Udomwong, Phó Chủ tịch Toyota Châu Á, đồng thời là Chủ tịch Toyota Thái Lan.

chu_tich_toyota_thong_bao_vios_moi_1
Ông Akio Toyoda - chủ tịch Toyota khẳng định các xe đã bán ra vẫn an toàn để sử dụng

Trong buổi họp báo, ông Masahiko Maeda khẳng định 39.000 chiếc Yaris Ativ (tên gọi khác của Toyota Vios) thế hệ mới đã đáp ứng đầy đủ các quy định về an toàn

Chủ tịch Toyota, Akio Toyoda xin lỗi khách hàng về vụ việc gian dối trong bài kiểm tra an toàn liên quan đến Toyota Yaris Ativ. Ngoài ra, ông Toyoda đã chứng thực sự an toàn của mẫu xe đặc biệt này. 

"Chúng tôi sẽ không đưa ra lệnh thu hồi đối với Yaris Ativ, vì nó vẫn an toàn. Tuy nhiên, Toyota sẽ tạm thời ngừng bán sản phẩm này cho đến khi quá trình điều tra kết thúc", Chủ tịch Toyota tuyên bố tại Bangkok.

Vào ngày 28 tháng 4, Toyota đã thừa nhận sự gian lận của họ trong quá trình kiểm tra an toàn trên các mẫu xe do Daihatsu sản xuất. 

chu_tich_toyota_thong_bao_vios_moi_2

Trong quá trình thử nghiệm, Daihatsu đã thực hiện những thay đổi đối với phần cửa trước để giảm tác hại cho người ngồi trong xe trong trường hợp xảy ra va chạm liên quan đến việc triển khai túi khí bên. Tuy nhiên, tính năng này không có trong các mẫu sau đó được bán cho công chúng.

Theo ông Masahiko Maeda, nguyên nhân của vấn đề có thể là do áp lực buộc Daihatsu phải rút ngắn thời gian sản xuất xe Ativ.

Vụ bê bối đã ảnh hưởng đến khoảng 88.000 ô tô được phân phối trên nhiều thị trường, bao gồm Thái Lan, Indonesia, Malaysia và các nước vùng Vịnh. 

Chủ tịch Toyota lý giải nguyên nhân không triệu hồi Vios dù dính bê bối 277827

Tác động đáng kể nhất được quan sát thấy ở Thái Lan, nơi có 76.000 xe Yaris Ativ thế hệ mới bị ảnh hưởng, bao gồm 39.000 chiếc bán trong nước và 37.000 chiếc xuất khẩu ra nước ngoài.

Sau khi phát hiện vụ gian lận, Toyota tuyên bố ngừng phân phối Yaris Ativ tại Thái Lan nhưng không tiến hành triệu hồi những chiếc đã bán. Nhà sản xuất cũng chưa đưa ra quyết định liên quan đến việc thu hồi các mẫu xe bị ảnh hưởng, chẳng hạn như Toyota Agyo ở Indonesia và Perodua Axia ở Malaysia.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT