Quảng cáo

Ford Explorer 7 chỗ bản thuần điện sẽ sớm được giới thiệu?

Thứ hai, 08/05/2023 11:23 AM (GMT+7)
A A+

Ford muốn tăng sức nóng cho cuộc chiến ô tô điện bằng việc ra mắt mẫu SUV 7 chỗ mới, phân khúc mà chưa nhiều hãng xe điện quan tâm.

Nghe nội dung bài viết

Ford có mục tiêu tạo sự khác biệt với các đối thủ trong ngành xe điện và có kế hoạch đạt được điều này bằng cách tung ra một mẫu SUV bảy chỗ hoàn toàn mới với cấu hình ba hàng ghế. 

Thông báo về sản phẩm mới được đưa ra sau những tin tức ảm đạm từ bộ phận phụ trách ô tô điện của Ford trong báo cáo doanh thu quý đầu tiên. Nhà sản xuất ô tô đã công bố khoản lỗ lên tới 722 triệu USD.

Ford Explorer 7 chỗ bản thuần điện sẽ sớm được giới thiệu? 277332

Trong lĩnh vực ô tô điện, Ford đang phân bổ nguồn lực cho việc phát triển xe thể thao đa dụng chạy điện Mustang Mach-e, xe bán tải điện F-150 Lightning và xe van thương mại E-Transit. 

Thêm vào đó, tập đoàn đã giới thiệu một phiên bản chạy điện của Ford Explorer chỉ dành riêng cho thị trường châu Âu kể từ tháng 3 năm nay.

Ford Explorer 7 chỗ bản thuần điện sẽ sớm được giới thiệu? 277335
Ford Explorer đã ra mắt phiên bản 5 chỗ tại châu Âu hồi tháng 3.

Điểm đáng chú ý ở đây đó là mẫu xe này khác Ford Explorer động cơ đốt trong, với việc được thu gọn lại chỉ còn là SUV cỡ trung hai hàng ghế có 5 chỗ ngồi. Chiếc xe này sử dụng nền tảng MEB của Volkswagen - đánh dấu mẫu xe hợp tác chính thức đầu tiên giữa hai hãng kể từ khi thiết lập quan hệ vào năm 2020.

Ford Explorer có chiều dài dưới 4,5m, nhỏ hơn một chút so với Volkswagen ID.4 (4.585mm) và nhỏ hơn bản Explorer chạy xăng có chiều dài 5.080mm.

Giám đốc điều hành Jim Farley của Ford dự đoán rằng khoảng 45 mẫu SUV 5 chỗ chạy điện sẽ có mặt trên thị trường vào năm 2025. 

Ford Explorer 7 chỗ bản thuần điện sẽ sớm được giới thiệu? 277336
Hình ảnh được hé lộ về mẫu SUV mới của Ford (Ảnh: Carscoops)

Chúng tôi tin rằng phân khúc SUV hai hàng ghế đã bão hòa, và mẫu xe mới có thể rất khác biệt ở những thị trường mà Ford hiểu rõ về khách hàng, với không gian 7 chỗ rộng rãi của mình” Farley nói với chuyên trang Autocar.

Theo Farley, Ford đang theo đuổi những người mua có thể chưa bao giờ sở hữu một chiếc ô tô điện trước đây. Theo công ty, đây là tệp khách hàng đóng góp phần lớn doanh số cho mẫu bán tải điện F-150 Lightning. 

Ford Explorer thuần điện tại thị trường châu Âu (Video: AutoTrader)

Ford Explorer hiện đang giữ vị trí là chiếc SUV phổ biến nhất tại thị trường Mỹ. Do đó, sẽ hợp lý khi phỏng đoán rằng chiếc SUV điện ba hàng ghế được CEO Ford đề cập là một phiên bản mới của mẫu xe này. 

Thông tin chi tiết khác về chiếc SUV điện nói trên dự kiến ​​sẽ được tiết lộ trong sự kiện Capital Markets ​​diễn ra cuối tháng này.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo