Quảng cáo

Honda HR-V phiên bản thuần điện ra mắt: Quãng đường di chuyển đầy bất ngờ!

Thứ ba, 16/05/2023 16:02 PM (GMT+7)
A A+

Honda vừa cho ra mắt mẫu SUV thuần điện mới có tên e:Ny1 tại thị trường châu Âu. e:Ny1 có thể di chuyển được quãng đường 412 km chỉ sau một lần sạc.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, tại một sự kiện truyền thông được tổ chức ở Đức, Honda đã cho ra mắt e:Ny1 - mẫu SUV nhỏ gọn chạy hoàn toàn bằng điện. Đây là mẫu xe thuần điện thứ hai của hãng tại Châu Âu. 

Nhìn bề ngoài, e:Ny1 có thiết kế khá tương tự với Honda HR-V. Tuy nhiên, e:Ny1 được chế tạo từ nền tảng e:N Architecture F hoàn toàn mới. Điều này giúp cho e:Ny1 trở thành một chiếc xe thuần điện thay vì là một chiếc Honda HR-V chuyển đổi thành điện.

Honda e:Ny1 - Mẫu xe điện mới trình làng tại thị trường châu Âu 280666
Honda mới cho ra mắt xe điện SUV e:Ny1 tại châu Âu

Theo Honda, e:Ny1 "tuân theo triết lý phát triển lấy con người làm trung tâm, tận dụng tối đa hệ thống dẫn động bằng điện, mang đến cho chiếc SUV một cảm giác lái thú vị, mượt mà và linh hoạt".

Chi tiết khác lạ nhất trên Honda e:Ny1 là dòng chữ "Honda" ở cửa sau xe. Phía Honda cho biết, dòng chữ mang đến một "vẻ ngoài cao cấp" cho mẫu xe này.

Honda e:Ny1 - Mẫu xe điện mới trình làng tại thị trường châu Âu 280667
Chi tiết khác lạ nhất trên Honda e:Ny1 là dòng chữ "Honda" ở cửa sau xe

Phần đầu của e:Ny1 được thiết kế với kiểu dáng khí động học khép kín. Phía trước còn có một tấm che cổng sạc. Bánh xe có kích thước 18 inch, được bọc trong lốp Continental UltraContact UC6.

Honda e:Ny1 được trang bị một động cơ điện duy nhất với công suất 201 mã lực và mô-men xoắn 310 Nm. Dung lượng pin của e:Ny1 là 68,8 kWh, có thể di chuyển được quãng đường lên tới 412 km. e:Ny1 chỉ mất 45 phút để sạc từ 10% lên đến 80%.

Honda HR-V phiên bản thuần điện ra mắt: Quảng đường di chuyển đầy bất ngờ! 280670
Honda e:Ny1 có thể di chuyển được quãng đường 412 km chỉ sau một lần sạc

Nổi bật nhất bên trong Honda e:Ny1 là một màn hình cảm ứng dạng đứng có kích thước lên đến 15,1 inch. Phần lớn các tính năng điều khiển khác đã được tích hợp trong màn hình này để giúp tối ưu không gian nhất có thể. Bên cạnh đó e:Ny1 còn có một bảng điều khiển kỹ thuật số.

Honda e:Ny1 - Mẫu xe điện mới trình làng tại thị trường châu Âu 280668
Honda e:Ny1 được trang bị một màn hình cảm ứng dạng đứng có kích thước lên đến 15,1 inch

Ngoài ra, Honda e:Ny1 còn có bộ chọn số điện tử, đèn viền màu xanh và cửa sổ trời. Phần lớn nội thất trong xe không có gì khác mấy so với mẫu Honda HR-V.

Tại Malaysia, Honda HR-V sử dụng ba hệ thống truyền động, trong đó có một hệ thống truyền động hybrid. Ở Việt Nam, Honda chưa ra mắt một mẫu xe điện nào mặc dù đã có vài mẫu xe được điện khí hóa một phần.

Author Thethao247.vn Quỳnh Trang / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT