Quảng cáo

‘Sáng nắng chiều mưa’ như Elon Musk, tuyển lại chính những nhân sự vừa bị mình sa thải

Thứ tư, 15/05/2024 11:42 AM (GMT+7)
A A+

Nhiều nhân sự thuộc bộ phận phát triển sạc nhanh Supercharger của Tesla đã được tuyển dụng một lần nữa sau gần 1 tháng kể từ khi bị sa thải.

Nghe nội dung bài viết

Tesla tuyển lại nhân sự đã bị sa thải

Mới đây, theo Bloomberg, Tesla, gã khổng lồ xe điện của Mỹ, đã gây sốc khi quyết định tuyển dụng lại một số nhân viên vừa bị sa thải sau khi đóng cửa bộ phận kinh doanh hạ tầng trạm sạc. Ước tính, số nhân viên tiếp tục hành trình với Tesla chiếm khoảng 1/5 trong số 500 người bị cho thôi việc.  

tesla-supercharger-16760825188121571984934_result

Các nhân sự chủ chốt, như Rebecca Tinucci, người trước đây đứng đầu bộ phận, chưa quay trở lại làm việc. Tuy nhiên, Max de Zegher, một giám đốc điều hành khác, xác nhận đã được tuyển dụng lại.

Thực tế, những nhân sự khác khó có cơ hội quay trở lại do các công ty sạc bên thứ ba, như BP Pulse, đã nhanh chóng “săn đón” họ để mở rộng mạng lưới trạm sạc của mình.

Tháng trước, Tesla từng khiến ngành công nghiệp ô tô toàn cầu ngỡ ngàng khi sa thải 500 nhân viên và đóng cửa bộ phận trạm sạc nhanh Supercharger.

elon-musk-inc_540632_jjk6vj_result

Động thái tuyển dụng lại nhân viên được xem là sự sửa sai của Elon Musk, CEO của Tesla, trong bối cảnh ông có vẻ như đã vội vã khi ra quyết định trước đó.

Đây không phải lần đầu tiên Musk thực hiện các bước cắt giảm nhân sự gây tranh cãi. Vào năm 2022, sau khi thâu tóm mạng xã hội X (trước đây là Twitter), ông đã sa thải một nửa số nhân viên và sau đó tuyển dụng lại một số trong số họ.

Về mạng lưới Supercharger

Musk đã thông báo trên X, mạng xã hội do ông sở hữu, rằng mạng lưới Supercharger sẽ tiếp tục được phát triển, nhưng với tốc độ chậm hơn. Ông cũng cho biết Tesla sẽ đầu tư thêm 500 triệu USD để mở rộng mạng lưới sạc nhanh trong năm nay.

Supercharger_95_result

Supercharger của Tesla, được giới thiệu vào tháng 9/2012 ngay sau khi công ty bắt đầu sản xuất sedan Model S, có thể xem là một trong những động thái khôn ngoan nhất của hãng. 

Trong những năm qua, Tesla không chỉ thuyết phục được các đối thủ cạnh tranh chấp nhận sạc của mình làm tiêu chuẩn cho ngành mà còn ký kết thỏa thuận với nhiều nhà sản xuất ô tô lớn trên thế giới để mở cửa mạng lưới sạc của mình cho khách hàng của họ. 

Hiện nay, Tesla đã xây dựng hơn 6,200 trạm sạc với 57,000 đầu cắm sạc trên toàn cầu, làm nổi bật tầm quan trọng và sức ảnh hưởng của Supercharger trong ngành công nghiệp ô tô điện.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT