Quảng cáo

Toyota bắt tay hãng xe đồng hương, ra mắt 3 mẫu ô tô điện vào năm 2026

Thứ ba, 14/05/2024 20:51 PM (GMT+7)
A A+

Ba mẫu ô tô điện Subaru sắp ra mắt sẽ được phát triển cùng với thương hiệu đồng hương Toyota.

Nghe nội dung bài viết

Subaru hợp tác Toyota để phát triển ô tô điện

Theo tờ Drive (Úc), Subaru đã thông báo rằng họ sẽ bổ sung ba mẫu SUV điện mới vào dòng sản phẩm của mình vào năm 2026, được phát triển chung với Toyota.

mnywa22vgq62he0xphfq_result

Tại một sự kiện dành cho các nhà đầu tư toàn cầu trong tuần này, Subaru tiết lộ rằng họ đang hợp tác với Toyota – công ty sở hữu 20% cổ phần của Subaru – để phát triển ba mẫu SUV điện bổ sung, với một mẫu được sản xuất tại Mỹ và một mẫu khác tại Nhật Bản. Chi tiết về mẫu thứ ba vẫn còn được giữ bí mật ở giai đoạn này.

Mặc dù chưa được xác nhận, chiếc SUV được sản xuất tại Mỹ dự kiến ​​sẽ là một trong hai mẫu xe bảy chỗ đã được Toyota công bố cho các nhà máy của họ tại Kentucky và Indiana.

ejxtkmoarelazze8b0td_result

Người ta tin rằng xe được sản xuất tại Kentucky là một mẫu có kích thước như Toyota Kluger (hay còn gọi là Toyota Highlander), mà các báo cáo cho rằng có thể được Toyota bán dưới tên BZ5X.

Như Drive đã đưa tin đầu tháng này, Toyota cũng đang làm việc trên một mẫu SUV điện bảy chỗ ngồi cỡ lớn sẽ được sản xuất tại nhà máy ở Indiana, có thể là một chiếc LandCruiser chạy điện.

Thông tin về các mẫu xe điện sắp ra mắt của Subaru

Mặc dù Subaru không chỉ rõ vị trí của nhà máy ở Mỹ, nhưng Automotive News cho biết nó sẽ được lấy từ cơ sở của Toyota ở Kentucky.

Mẫu xe dựa trên chiếc Toyota bảy chỗ có thể là phiên bản chạy điện cho Subaru Ascent – một chiếc SUV bảy chỗ cỡ lớn hiện đang được bán ở Mỹ, là người kế nhiệm của Subaru Tribeca.

a1q8scwbjflp4qfzhjxo_result

Nếu lấy Toyota BZ4X và Subaru Solterra làm ví dụ, phiên bản Subaru của chiếc Toyota bảy chỗ sẽ chỉ khác biệt so với người anh em của nó ở cản trước, cản sau, đèn pha, đèn hậu và logo.

Trong khi đó, Subaru đã xác nhận một trong ba chiếc SUV điện hoàn toàn mới sẽ được sản xuất tại nhà máy Yajima của công ty – nơi hiện đang sản xuất Impreza, Crosstrek, Forester và Outback.

Tuy nhiên, Subaru đã xác nhận chiếc SUV điện được sản xuất tại nhà máy Yajima cũng sẽ được gắn logo và bán dưới thương hiệu Toyota.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT