Quảng cáo

Haval Jolion 'ăn xăng' 4,2 lít/100 km lùi lịch ra mắt Việt Nam, giá dự kiến dưới 700 triệu đồng

Thứ ba, 14/05/2024 09:34 AM (GMT+7)
A A+

SUV cỡ B Haval Jolion hiện đang được nhận đặt cọc tại Việt Nam nhưng thời điểm ra mắt đã bị lùi xuống quý III/2024 thay vì tháng 4 như thông tin ban đầu.

Nghe nội dung bài viết

Haval Jolion lùi lịch ra mắt Việt Nam

Tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok 2024 diễn ra cách đây không lâu, đại diện của Haval đã tiết lộ kế hoạch ra mắt mẫu SUV cỡ nhỏ Jolion tại thị trường Việt Nam vào cuối tháng 4 năm nay. Tuy nhiên, ngày ra mắt của mẫu SUV cỡ B+ này đã được dời sang quý III/2024.

Theo các thông tin đã công bố trước đó, Haval Jolion dành cho thị trường Việt Nam sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với hai phiên bản là Pro và Ultra. Mặc dù giá bán chính thức chưa được công bố, nhưng được biết giá khởi điểm của xe sẽ dưới 700 triệu đồng.

haval-jolion

Điều này hứa hẹn sẽ tạo ra một làn sóng mới trong phân khúc SUV cỡ B tại Việt Nam, nơi Jolion không chỉ cạnh tranh về giá mà còn về các trang bị và công nghệ tiên tiến.

Thông tin về Haval Jolion

Mặc dù được định vị trong phân khúc SUV cỡ B, Haval Jolion lại sở hữu kích thước khá lớn, thậm chí tương đương với các mẫu SUV cỡ C. Cụ thể, thông số chiều dài x rộng x cao của xe lần lượt là 4.472 x 1.841 x 1.574 (mm), trục cơ sở dài 2.700 mm.

Chi tiết về trang bị của Haval Jolion tại Việt Nam vẫn chưa được tiết lộ.Tuy nhiên, tại Thái Lan, trang bị của mẫu xe này khá đa dạng và tiện nghi.

Ở ngoại thất, Jolion tại Thái Lan được trang bị hệ thống đèn LED xung quanh xe, đèn pha tự động, gương chiếu hậu điện tự động gập khi khóa cửa, vành hợp kim 17 inch cho phiên bản Pro. Trong khi đó, bản Ultra cao cấp hơn sở hữu vành hợp kim 18 inch và cửa sổ trời toàn cảnh chỉnh điện.

haval-jolion-1

Nội thất xe cũng không kém phần ấn tượng với ghế và vô lăng bọc da tổng hợp, ghế lái chỉnh điện 6 hướng và làm mát, bảng đồng hồ kỹ thuật số 7 inch, màn hình cảm ứng trung tâm 10,25 inch hỗ trợ Apple CarPlay, hệ thống định vị, cập nhật phần mềm qua WiFi, hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập, dàn âm thanh 6 loa, cổng USB trước/sau,...

Bản Ultra thậm chí còn có thêm gương chống chói, màn hình thông tin giải trí 12,3 inch, màn hình HUD, sạc không dây và hệ thống lọc không khí PM2.5.

haval-jolion-2

Về an toàn, bản Pro có những trang bị tiêu chuẩn như 6 túi khí, kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ lái khi tắc đường, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo điểm mù, cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo lệch làn đường, cảnh báo chuyển làn đường, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, cảnh báo người lái mất tập trung, cảm biến hỗ trợ đỗ xe phía sau, camera lùi,...

Phiên bản Ultra được bổ sung thêm camera 360 độ, hệ thống hỗ trợ đỗ xe thông minh, 6 cảm biến hỗ trợ đỗ xe phía trước/sau và phanh khẩn cấp tự động, tránh va chạm với xe lớn ở làn bên cạnh và cảnh báo nguy cơ va chạm từ phía sau.

haval-jolion-4

Hệ truyền động hybrid của Jolion bao gồm một máy xăng 4 xi-lanh tăng áp 1.5L kết hợp với mô-tơ điện và hộp số tự động DHT, sản sinh tổng công suất 186 mã lực và mô-men xoắn cực đại 375 Nm.Haval Jolion cũng đặc biệt tiết kiệm nhiên liệu với mức tiêu thụ trung bình khoảng 4,2 lít/100 km.

haval-jolion-3

Từ đầu tháng 04/2024, Haval Việt Nam đã bắt đầu nhận cọc cho Jolion. Cùng với Jolion, thương hiệu xe Trung Quốc Great Wall Motor cũng sẽ giới thiệu mẫu SUV hạng D Tank 300 tại Việt Nam vào quý IV/2024, tiếp tục mở rộng dòng sản phẩm của mình tại thị trường này.

Author Thethao247.vn Quỳnh Trang / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT