Quảng cáo

Thị trường nội địa quá khốc liệt, hãng ô tô Trung Quốc quyết định ‘dứt áo ra đi’

Thứ tư, 15/05/2024 09:25 AM (GMT+7)
A A+

Nhà sản xuất ô tô Aiways sẽ rời khỏi thị trường quê nhà Trung Quốc và ưu tiên hoạt động tại châu Âu, nơi họ đã có trụ sở tại Đức.

Nghe nội dung bài viết

Hãng xe Trung Quốc từ bỏ thị trường quê nhà

Theo tờ Carscoops, không chỉ các thương hiệu phương Tây như Volkswagen và Tesla gặp khó khăn trong việc cạnh tranh với các công ty địa phương trên thị trường ô tô khốc liệt của Trung Quốc, mà một số nhà sản xuất ô tô của chính Trung Quốc cũng vậy. Mới đây, thương hiệu Aiways, cho biết họ đã quá mệt mỏi và sẽ rút khỏi thị trường này.

Aiways-1024x576_result_result_result_result_result_result_result

Được biết, Aiways đã có trụ sở chính tại châu Âu được đặt ở Đức, và đó là nơi công ty dự định tập trung bán xe trong tương lai, theo một báo cáo của tạp chí Autocar. 

Tuy nhiên, hãng không có kế hoạch chuyển dây chuyền sản xuất từ Trung Quốc sang châu Âu. Các mẫu xe điện U5 và U6 sẽ tiếp tục được sản xuất tại châu Á và nhập khẩu vào châu Âu, nơi cạnh tranh được đánh giá là ít khốc liệt hơn. Động thái này một phần cũng liên quan đến kế hoạch của Aiways nhằm niêm yết (IPO) công ty vào cuối năm nay.

Aiways-U6-15_result_result_result_result_result_result_result_result_result_result

“Trung tâm trong hoạt động bán hàng toàn cầu của Aiways sẽ chuyển sang châu Âu, và cụ thể hơn là Đức, sau khi hãng chính thức niêm yết,” một nguồn tin từ Aiways cho biết với Autocar. 

“Hãng không có kế hoạch ở lại thị trường Trung Quốc, do áp lực giá cả và sự cạnh tranh khốc liệt.” 

Aiways đang ấp ủ tham vọng gì?

Aiways đã gặp khó khăn về tài chính vào năm ngoái và buộc phải ngừng sản xuất U5 và U6 tại nhà máy Shangrao, nhưng được báo cáo là đang sắp khởi động lại dây chuyền sản xuất. Hãng cũng cho biết đang làm việc trên một mẫu crossover đô thị mới để giảm giá thành xuống thấp hơn và tạo cơ hội đẩy mạnh sản lượng.

Aiways U5 1 (2)_result

Báo cáo cho biết kế hoạch dài hạn của Aiways bao gồm việc mở rộng sang Trung Đông, sản xuất xe tay lái nghịch cho thị trường Anh, và thậm chí là tiến vào thị trường Mỹ vào cuối thập kỷ này. 

Mục tiêu cuối cùng của thương hiệu được đánh giá là rất tham vọng khi mà vào tuần trước, chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã tăng gấp bốn lần mức thuế đối với xe điện nhập khẩu từ Trung Quốc, từ 25 lên 100 phần trăm.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT