Quảng cáo

Đại lý Việt nhận cọc 3 mẫu xe điện BYD: Đa dạng phân khúc, có thể ra mắt trong tháng sau

Thứ tư, 15/05/2024 08:00 AM (GMT+7)
A A+

BYD Atto 3, Seal và Dolphin khả năng cao sẽ là những mẫu xe đầu tiên của thương hiệu ô tô Trung Quốc BYD gia nhập thị trường Việt Nam.

Nghe nội dung bài viết

Loạt xe BYD được nhận đặt cọc tại Việt Nam

Một đại diện của đại lý BYD phía Nam cho biết, hãng xe Trung Quốc này đã mở đợt đặt cọc trước cho ba mẫu xe bao gồm Atto 3, Seal và Dolphin. 

Mức đặt cọc cho từng mẫu xe lần lượt là 30 triệu, 50 triệu và 20 triệu đồng. Các xe dự kiến sẽ được ra mắt vào khoảng tháng 6 hoặc tháng 7 năm nay.

byd

Vào cuối tháng 4 vừa qua, đại diện của BYD cũng đã xác nhận rằng ba mẫu xe này sẽ được nhập khẩu về Việt Nam từ Trung Quốc.

Đại diện bán hàng cho biết hiện tại ba mẫu xe vẫn chưa có giá dự kiến. Tuy nhiên, khách hàng đặt mua xe sớm tại thời điểm hiện tại sẽ nhận được một voucher mua phụ kiện trị giá 15 triệu đồng. 

Nếu khách hàng đặt mua nhưng quyết định không nhận xe khi xe được mở bán chính thức, họ sẽ được hoàn lại tiền cọc và nhận một voucher phụ kiện trị giá 5 triệu đồng.

BYD Atto 3

BYD Atto 3 được kỳ vọng là mẫu xe nổi bật nhất của hãng tại Việt Nam. Xe thuộc phân khúc SUV, ngang cỡ với Mazda CX-5 và Hyundai Tucson. Xét ở phân khúc xe điện, Atto 3 có kích thước tương đương với VinFast VF 6. Hiện tại, Atto 3 đang là mẫu xe điện bán chạy nhất ở Thái Lan.

byd-1

Thiết kế ngoại thất của Atto 3 tuy không quá phức tạp nhưng nội thất lại gây ấn tượng mạnh với các trang bị nổi bật như vô-lăng 3 chấu, màn hình trung tâm 15,6 inch có khả năng xoay, cửa gió điều hòa và tay nắm cửa cách điệu cầu kỳ .

Ngoài ra, xe cũng được trang bị cần số điện tử, phanh đỗ điện tử và cửa sổ trời toàn cảnh. Về an toàn, xe sở hữu các tính năng hỗ trợ lái nâng cao ADAS.

byd-3

Ở Trung Quốc, Atto 3 có hai tuỳ chọn gồm Standard Range sử dụng pin 49,92 kWh có tầm vận hành 410 km và Extended Range với pin 60,48 kWh cho phép đi được 480 km.

Đại lý Việt nhận cọc 3 mẫu xe điện BYD: Đa dạng phân khúc, có thể ra mắt trong tháng sau 462519

BYD Seal

Theo thông tin từ đại lý, BYD Seal bán tại Việt Nam dự kiến sẽ là bản thuàn điện chứ không phải bản hybrid như đồn đoán trước đây.

Xe có kích thước ngang ngửa với các mẫu sedan hạng D như Toyota Camry hay Mazda6, một phân khúc thường khó bán hơn so với các dòng hạng B và C.

Đại lý Việt nhận cọc 3 mẫu xe điện BYD: Đa dạng phân khúc, có thể ra mắt trong tháng sau 462520

BYD Seal nổi bật với thiết kế dáng coupe giống như Porsche Taycan. Nội thất của Seal tuy không cầu kỳ như Atto 3 nhưng vẫn được trang bị một số tiện nghi tương tự như vô-lăng và màn hình 15,6 inch có khả năng xoay.

Ghế xe thuộc loại thể thao. Cửa sổ trời toàn cảnh cũng được trang bị. Về công nghệ an toàn, BYD Seal sở hữu các tính năng ADAS giống như Atto 3.

Đại lý Việt nhận cọc 3 mẫu xe điện BYD: Đa dạng phân khúc, có thể ra mắt trong tháng sau 462521

Điểm nổi bật của Seal là tầm vận hành ấn tượng.Phiên bản pin dung lượng cao nhất là 82,56 kWh, cho phép xe di chuyển lên đến gần 700 km.

Đại lý Việt nhận cọc 3 mẫu xe điện BYD: Đa dạng phân khúc, có thể ra mắt trong tháng sau 462522

BYD Dolphin

BYD Dolphin mang thiết kế lai giữa hatchback và MPV, có kích thước tương đương với VinFast VF 6. Ngoại thất của Dolphin đơn giản hơn so với Seal, nhưng nội thất lại được chú trọng vào các tiểu tiết để tạo nên vẻ thời trang hơn.

Đại lý Việt nhận cọc 3 mẫu xe điện BYD: Đa dạng phân khúc, có thể ra mắt trong tháng sau 462523

Màn hình xe có kích thước 12,8 inch và có thể xoay. Thay vì sử dụng cần số như hai mẫu xe trước, Dolphin được trang bị nút gạt nhỏ để điều khiển. Phiên bản cao cấp nhất của mẫu xe này cũng có cửa sổ trời toàn cảnh và tính năng ADAS.

Đại lý Việt nhận cọc 3 mẫu xe điện BYD: Đa dạng phân khúc, có thể ra mắt trong tháng sau 462524

Về tầm vận hành, Dolphin có thể đi được 490 km đối với bản Premium và 410 km đối với bản Dynamic Standard Range, những thông số này tương đương với Atto 3.

Author Thethao247.vn Quỳnh Trang / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT