Quảng cáo

Google trình làng LearnLM, mở ra cuộc cách mạng AI trong giáo dục?

Author Thethao247.vn Quốc Bình - 10:40 15/05/2024 GMT+7
Google vừa thông báo mẫu AI mới của họ, LearnLM, với nhiều khả năng ấn tượng, sẽ “giúp học sinh làm bài tập về nhà”.
Nghe nội dung bài viết

LearnLM - Sáng kiến giáo dục đột phá đến từ Google

hero-image_result

Theo chuyên trang công nghệ The Verge, tại sự kiện Google I/O 2024 đang diễn ra, gã khổng lồ đến từ Mỹ đã ra mắt LearnLM, một nhóm các mô hình AI dựa trên mô hình ngôn ngữ lớn của Google là Gemini, được xây dựng để trở thành chuyên gia trong các môn học, tìm và trình bày các ví dụ theo nhiều cách khác nhau như ảnh hay video, hướng dẫn học sinh trong khi học tập và theo lời Google là để “khơi gợi sự tương tác”.

Ứng dụng của LearnLM

Google đã tích hợp LearnLM vào các sản phẩm của mình, kết hợp với các dịch vụ khác như Google Search, Android, YouTube và chatbot Gemini. 

Ví dụ, khách hàng có thể sử dụng tính năng Circle to Search trên Android để làm nổi bật một bài toán vật lý hoặc toán học, và LearnLM sẽ giúp giải quyết vấn đề. Trên YouTube, khi xem một video bài giảng, người xem có thể đặt câu hỏi về video và mô hình sẽ phản hồi với một lời giải thích.

google-learnlm.jpg_result

Một số mô hình AI, như mô hình AI Orca-Math của Microsoft, có thể trả lời các câu hỏi về toán học một cách khá đáng tin cậy. Được biết, khả năng trả lời câu hỏi về toán là một trong những tiêu chuẩn để đo lường hiệu suất của LLM (mô hình ngôn ngữ lớn), và Google đã “khoe” rằng Gemini vượt qua bài kiểm tra toán học tốt hơn GPT-4.

Google cho biết LearnLM đã được “tinh chỉnh đặc biệt” để chỉ phản hồi và tìm câu trả lời dựa trên nghiên cứu giáo dục. Nói cách khác, LearnLM sẽ không giúp ai đó lập kế hoạch cho chuyến đi hay tìm nhà hàng.

Google cho biết họ đang làm việc với các nhà giáo dục trong một chương trình thử nghiệm mới trên Google Classroom nhằm giúp họ có thể sử dụng LearnLM nhằm đơn giản hóa việc lập kế hoạch bài học. 

learnlm-google-io-2024

Công ty cũng đang thử nghiệm Illuminate, một nền tảng sẽ chia nhỏ các bài báo nghiên cứu thành các đoạn âm thanh ngắn với giọng nói được tạo bởi AI. Điều này được kỳ vọng sẽ giúp sinh viên hiểu thông tin phức tạp tốt hơn.

Bên cạnh đó, Google đã hợp tác với nhiều đơn vị trong ngành giáo dục như Columbia’s Teachers College, Đại học Arizona State, NYU Tisch và Khan Academy để cung cấp phản hồi cho LearnLM, qua đó hỗ trợ hãng công nghệ này nâng cao trải nghiệm người dùng.

Quốc Bình
Thethao247
Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
15.05.2024
Xem thêm
TIN NỔI BẬT