Quảng cáo

Hyundai dẫn đầu giải thưởng an toàn ô tô uy tín, đánh bại Mazda, Toyota

Thứ ba, 27/02/2024 16:11 PM (GMT+7)
A A+

Mỹ - Viện Bảo hiểm An toàn đường cao tốc Hoa Kỳ (IIHS) cho biết họ sẽ tiếp tục thử nghiệm các mẫu xe và có thể sẽ bổ sung thêm nhiều phương tiện hơn vào danh sách đoạt giải.

Hyundai xuất sắc đứng đầu giải thưởng an toàn ô tô tại Mỹ

Theo tờ Auto News, tập đoàn Hyundai Motor, bao gồm các thương hiệu Genesis, Hyundai và Kia, đã giành được nhiều giải thưởng nhất trong danh sách sơ bộ các phương tiện an toàn nhất của Viện bảo hiểm an toàn đường cao tốc Hoa Kỳ (IIHS).

Hyundai dẫn đầu giải thưởng an toàn ô tô uy tín, đánh bại Mazda, Toyota 412277

Cụ thể, tập đoàn này đã đạt được tới sáu giải thưởng Top Safety Pick+ của IIHS — mức giải thưởng an toàn cao nhất — cho các mẫu xe bao gồm Hyundai Ioniq 6, Kia Telluride và Genesis GV60, cùng với đó là 10 giải thưởng Top Safety Pick cho Hyundai Elantra và Genesis G90.

Xe Nhật đang bị xe Hàn ‘vượt mặt’ về độ an toàn?

Toyota Motor, bao gồm các thương hiệu Toyota và Lexus, có tổng số lượng giải thưởng cao thứ hai, với một giải thưởng Top Safety Pick+ cho mẫu xe Toyota Prius và 12 giải thưởng Top Safety Pick cho các xe bao gồm Toyota Highlander và Lexus NX.

Đứng thứ ba tiếp tục là một hãng xe Nhật, đó chính là Mazda với năm giải thưởng Top Safety Pick+ — nhiều nhất so với bất kỳ thương hiệu nào khác — và giành được một giải thưởng Top Safety Pick cho mẫu xe plug-in hybrid CX-90.

Hyundai dẫn đầu giải thưởng an toàn ô tô uy tín, đánh bại Mazda, Toyota 412278

Một mẫu xe từ Ford là Ford Explorer đã giành một giải thưởng Top Safety Pick+. Trong khi đó, hai mẫu xe từ thương hiệu Jeep (hãng con của Stellantis) — Grand Cherokee và Grand Cherokee L — đã giành được một giải thưởng Top Safety Pick.

Tính đến nay, tổng cộng có 71 mẫu xe đã đủ điều kiện để nhận danh hiệu trong năm nay. Trong số đó, có 22 mẫu xe đã đạt chứng nhận Top Safety Pick+, so với 28 xe ở cùng kỳ năm ngoái. Ở chiều ngược lại, số giải Top Safety Pick tăng lên với 49 xe, hơn gấp đôi so với con số 20 vào năm ngoái,.

Tiêu chí kiểm tra khắt khe hơn

Danh sách các mẫu xe chiến thắng được công bố trong bối cảnh IIHS tiếp tục làm nghiêm ngặt hơn yêu cầu của mình, thách thức các nhà sản xuất ô tô cải thiện an toàn cho hàng ghế sau và các hệ thống tránh va chạm với người đi bộ.

" Chúng tôi đã kiểm tra các xe tuân thủ yêu cầu khắt khe hơn mà IIHS giới thiệu vào năm ngoái.Đây là một cập nhật lớn với tiêu chí giải thưởng trong năm 2024 ," Chủ tịch IIHS David Harkey chia sẻ trong một tuyên bố. 

" Các mẫu xe chiến thắng của năm nay là những phương tiện thực sự nổi bật, cung cấp mức độ bảo vệ cao nhất cho cả người điều khiển xe và những người tham gia giao thông dễ bị tổn thương ”, ông nói thêm.

Những thay đổi trong kiểm tra an toàn của IIHS

IIHS cho biết một trong những thay đổi lớn nhất đối với tiêu chí giải thưởng của họ là thay thế bài kiểm tra va chạm bên ban đầu bằng một phiên bản cập nhật sử dụng vật thể nặng hơn di chuyển ở tốc độ cao hơn đâm vào xe. 

Ngoài ra, ban đầu, IIHS chỉ yêu cầu một xếp loại "acceptable" (chấp nhận được) hoặc "good" (tốt) để đạt giải thưởng Top Safety Pick. Đối với năm 2024, đơn vị này yêu cầu một xếp loại "good" cho cả hai hạng Top Safety Pick và Top Safety Pick+.

Hyundai dẫn đầu giải thưởng an toàn ô tô uy tín, đánh bại Mazda, Toyota 412276

Các phương tiện đủ điều kiện để nhận giải thưởng cũng cần có một xếp loại "acceptable" hoặc "good" trong bài kiểm tra phòng ngừa va chạm phía trước với người đi bộ của IIHS. Phiên bản mới của thử nghiệm thay thế các bài kiểm tra tách riêng ban ngày và ban đêm bằng một đánh giá kết hợp.

Đối với các chứng nhận của năm 2024, viện nghiên cứu cũng đã thay thế bài kiểm tra va chạm phía trước ban đầu bằng một phiên bản khó khăn hơn xem xét tới an toàn hàng ghế sau. Các phương tiện cần có một xếp loại "acceptable" hoặc "good" để đạt được giải thưởng Top Safety Pick+.

" Hiện tại, vẫn còn những tiến bộ cần được thực hiện, chẳng hạn như trong việc bảo vệ người điều khiển xe " Harkey chia sẻ." Mặc dù vậy, trong tương lai, nhiều tiến bộ lớn sẽ đến từ các nhà sản xuất ô tô và nhà hoạch định chính sách, cùng với tất cả chúng ta là những người mua xe và lái xe, qua đó thực hiện từng bước để bảo vệ sự an toàn của tất cả mọi người trên đường ."

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm