Với mức giá 620 triệu đồng, Mitsubishi Xforce GLX ngang ngửa bản tiêu chuẩn của Kia Seltos và Hyundai Creta, nhưng rẻ hơn so với bản tiêu chuẩn của Toyota Yaris Cross và Honda HR-V.
Vào sáng ngày 26/02, Mitsubishi Việt Nam đã tổ chức một sự kiện lái thử mẫu Xforce tại trường đua Đại Nam (Bình Dương). Đây cũng là lần đầu tiên hãng xe trưng bày phiên bản tiêu chuẩn GLX.
Với mức giá 620 triệu đồng, phiên bản GLX của Xforce cạnh tranh trực tiếp với Hyundai Creta Tiêu chuẩn có giá 640 triệu đồng và Kia Seltos 1.4L Turbo Deluxe giá 609 triệu đồng.
Tuy nhiên, mức giá này rẻ hơn so với Toyota Yaris Cross bản Xăng có giá 650 triệu đồng và Honda HR-V bản G giá 699 triệu đồng.
Tổng quan về Mitsubishi Xforce GLX
Ngoại thất
Về thổng thể, Mitsubishi Xforce GLX có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.390 x 1.810 x 1.660 (mm), trục cơ sở dài 2.650 mm.
Xe sở hữu vẻ ngoài tương tự các phiên bản cao cấp, nổi bật với hệ thống đèn pha và đèn hậu LED đầy đủ. Tuy nhiên, phiên bản này không được trang bị đèn sương mù.
Điều này là hợp lý vì Xforce là mẫu SUV dành cho đô thị, nơi ít có nhu cầu sử dụng đèn sương mù, đặc biệt là ở khu vực phía Nam.
Xforce GLX được trang bị mâm xe 17 inch, nhỏ hơn so với mâm 18 inch của các phiên bản cao cấp. Tuy khó phân biệt khi quan sát trực tiếp, việc sử dụng mâm nhỏ hơn làm giảm nhẹ khoảng sáng gầm xe xuống còn 219 mm, tuy nhiên vẫn cao hơn so với Kia Seltos (190 mm) và Hyundai Creta (200 mm).
Mặc dù thiếu một số trang bị như cảm biến lùi, gạt mưa tự động, đèn pha tự động, cốp điều khiển điện và cảm biến áp suất lốp, nhưng trang bị và tính năng của Mitsubishi Xforce GLX vẫn đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng cơ bản.
Nội thất
Nội thất của Mitsubishi Xforce GLX được thiết kế tinh tế, không khiến người dùng cảm thấy đây là phiên bản giá rẻ.
Trung tâm bảng điều khiển là màn hình giải trí cảm ứng 8 inch, đi kèm với các tiện ích hiện đại như khởi động bằng nút bấm, phanh điện tử và chức năng hỗ trợ giữ phanh tự động. So với bản tiêu chuẩn của một số đối thủ, những trang bị này đã thuộc dạng cao cấp.
Bảng đồng hồ sử dụng thiết kế truyền thống, bao gồm hai đồng hồ analog và một màn hình thông tin đa năng ở giữa.
Dù ghế được bọc nỉ và thiếu một số tiện ích như hệ thống loa Yamaha, sạc không dây và đèn trang trí nội thất, nhưng hàng ghế sau của xe vẫn được trang bị cửa gió điều hòa và cổng sạc riêng, đảm bảo sự thoải mái cho hành khách.
Vận hành và an toàn
Dưới nắp ca-pô, Mitsubishi Xforce GLX sử dụng động cơ MIVEC 1.5L, 4 xi-lanh, sản sinh công suất tối đa 105 PS và mô-men xoắn cực đại 141 Nm, kết hợp với hộp số tự động vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước.
Phiên bản này cũng được trang bị công nghệ kiểm soát vào cua chủ động (AYC) giúp cải thiện sự ổn định khi vào cua hoặc thực hiện các thao tác lái nhanh.
Công nghệ an toàn trên phiên bản GLX bao gồm hệ thống phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, camera lùi và hệ thống 4 túi khí.