Quảng cáo

Mercedes-Benz sắp ra mắt dòng xe siêu sang mới cạnh tranh Bentley, Land Rover

Thứ ba, 27/02/2024 09:27 AM (GMT+7)
A A+

Dòng xe Mythos sắp ra mắt của thương hiệu ô tô Đức có thể sẽ được đặt ở phân khúc cao cấp hơn cả những chiếc Mercedes-Maybach hiện có.

Mercedes sắp ra mắt dòng xe siêu sang mới 

Theo trang Motor1, trong buổi họp báo cáo kết quả tài chính năm 2023 của Mercedes-Benz, CEO thương hiệu Đức, ông Ola Källenius, đã xác nhận rằng mẫu xe đầu tiên của dòng sản phẩm siêu sang Mythos sẽ được ra mắt vào năm 2025.

mercedes-sl-speedster-mythos-ser-1708929425873363055530_result

Mythos là một dòng xe siêu sang thuộc Mercedes-Maybach. Mẫu xe đầu tiên của dòng này sẽ là phiên bản thương mại của mẫu Mercedes-Maybach SL mui trần, đã từng được hé lộ vào năm 2023. 

2022-concept-mercedes-maybach-sl-17089294258661612040424_result

Khi đó, Giám đốc Thiết kế của Mercedes-Benz, ông Gorden Wagener, đã chia sẻ hình ảnh của xe trên tài khoản Instagram cá nhân của mình. Thiết kế của xe, như được thấy trong ảnh, bao gồm logo Mercedes-Benz đặt cao trên mũi xe, tản nhiệt kiểu Maybach sáng bóng và nắp capo trang trí với họa tiết logo Maybach dày đặc.

Thông tin về Mythos

Hiện tại, thông tin chi tiết về dòng Mythos vẫn còn khá hạn chế. Khi dòng xe này được tiết lộ lần đầu vào năm 2022, Mercedes-Benz cho biết tất cả các mẫu ô tô Mythos đều sẽ được sản xuất hạn chế. Đối tượng khách hàng của dòng xe này sẽ là những người sưu tầm và các vị “đại gia” có niềm đam mê với xe Mercedes-Benz.

Xem xét việc Mythos vẫn thuộc thương hiệu Maybach, có thể kỳ vọng rằng đội xe siêu sang này sẽ ưu tiên sự tiện nghi và sang trọng hơn là tính thể thao và khả năng vận hành như dòng AMG. Cả thiết kế và trang bị của xe Mythos sẽ được tùy chỉnh một cách chi tiết, cá nhân hóa và đa dạng hơn là theo kiểu mẫu rập khuôn như những phiên bản đặc biệt thông thường.

Mercedes-Benz sắp ra mắt dòng xe siêu sang mới cho các đại gia, cạnh tranh Bentley, Land Rover 412002

Mercedes-Benz định hình Mythos như một dòng xe siêu sang hoàn chỉnh cạnh tranh với Rolls-Royce hay Bentley, vì vậy có thể chắc chắn rằng giá của xe sẽ rất cao.  

Hiện tại, phiên bản cao cấp nhất của Mercedes-Benz SL là AMG SL 63 S E Performance có giá 183.000 USD (tương đương 4,52 tỷ đồng), nhưng giá khởi điểm của mẫu xe Mythos SL được dự đoán có thể là gấp đôi hoặc gấp ba lần con số này.

Thị trường xe siêu sang tăng trưởng ấn tượng

Nhiều người có thể đặt câu hỏi liệu Mythos có ý nghĩa khi Maybach đã tồn tại.Thực tế, đây cũng chỉ là một cách mở rộng kinh doanh của Mercedes-Benz, tạo ra cơ hội mới để hãng tăng lợi nhuận bằng cách nhắm tới những khách hàng giàu có ở một tầng lớp cao hơn. 

Mercedes-Benz sắp ra mắt dòng xe siêu sang mới cho các đại gia, cạnh tranh Bentley, Land Rover 412004
Mercedes-Benz SL là AMG SL 63 S E Performance

Trong năm 2023, Maybach đã ghi nhận mức tăng trưởng doanh số bán hàng lên đến 19% so với cùng kỳ năm trước, khích lệ Mercedes đẩy mạnh hơn nữa việc sản xuất và phát triển những chiếc xe đắt tiền có tỷ suất lợi nhuận cao.

Đối thủ chính và cũng là “đồng hương” với Mercedes là BMW đã có Rolls-Royce (hãng trực thuộc) để đáp ứng vai trò làm xe siêu sang. Hãng này cũng sẽ dùng thương hiệu Alpina mới mua được để đưa vào thị trường ô tô cao cấp, qua đó điền vào khoảng trống giữa những chiếc BMW cao cấp nhất và các mẫu Rolls-Royce "rẻ” nhất. 

Trong khi đó, tập đoàn Volkswagen phủ sóng toàn bộ với một danh mục phong phú các mẫu xe từ Audi, Lamborghini, Bentley, Porsche, và Bugatti.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT