Quảng cáo

Subaru Forester đang phát triển phiên bản thuần điện, sẽ bỏ động cơ boxer?

Thứ hai, 26/02/2024 18:34 PM (GMT+7)
A A+

Subaru Forester thế hệ tiếp theo có thể sẽ được ra mắt dưới dạng một phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện.

SUV cỡ C Subaru Forester đang được phát triển phiên bản thuần điện?

Theo trang web Best Car (Nhật Bản), một phiên bản chạy bằng pin của mẫu SUV Subaru Forester đang được sản xuất, có thể ra mắt từ năm 2025

Trong khi Forester chạy điện vẫn chưa được công ty xác nhận, Subaru cho biết họ có kế hoạch cung cấp 4 chiếc xe điện vào cuối năm 2026, sau đó tăng con số này lên 8 chiếc vào cuối năm 2030.

fmmpoantxlgk36lu8lab_result

Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đang chi 1,5 nghìn tỷ Yên (tương đương 15,2 tỷ USD) cho việc phát triển xe điện, hướng tới việc một nửa doanh số toàn cầu hàng năm – khoảng 600.000 xe – sẽ là xe điện vào cuối thập kỷ này.

Subaru Forester hiện có phiên bản hybrid nhưng khung gầm có thể không phù hợp cho một phiên bản thuần điện 100%. Thế hệ mới nhất của xe ra mắt tại triển lãm Los Angeles hồi cuối 2023 vẫn dùng khung gầm SGP cải tiến của bản cũ và cũng được sử dụng trên hầu hết mọi mẫu xe hiện đang được bán bởi nhà sản xuất ô tô Nhật Bản.

eww8eiuwfdopeeryihtq_result

Một ngoại lệ duy nhất là chiếc xe chạy bằng pin đầu tiên của hãng, Subaru Solterra, là sản phẩm song sinh với Toyota bZ4X.

Subaru đã xác nhận rằng họ cũng sẽ sử dụng công nghệ hybrid của Toyota cho Forester mới để đáp lại những lời chỉ trích của khách hàng về hệ thống do chính hãng sản xuất.

Subaru có thể bỏ động cơ boxer trên Forester

Theo Best Car, Subaru – công ty mà Toyota sở hữu 20% cổ phần – có khả năng sẽ phát triển Forester chạy điện độc lập với Toyota để giúp xe có phạm vi hoạt động rộng hơn. Tuy nhiên, đó cũng chỉ là một suy đoán. Thực tế, nhiều khả năng nền tảng dùng cho Forester điện khả năng cao sẽ do cả Toyota và Subaru đồng phát triển. Điều đó đồng nghĩa với việc mẫu xe này sẽ không còn sử dụng động cơ boxer và có thể bỏ nốt hệ dẫn động vốn đã làm nên tên tuổi.

Subaru Forester đang phát triển phiên bản thuần điện, sẽ bỏ động cơ boxer? 411757
Động cơ boxer trên Subaru Forester

Thời gian tồn tại trong chu kỳ sản phẩm của Forester cũng khiến quá trình điện khí hóa trở nên chín muồi, với Crosstrek (trước đây là XV) được cập nhật vào năm 2023 và Outback vào năm 2021. Subaru Forester thế hệ mới vừa được hãng xe Nhật ra mắt từ năm ngoái, như vậy bản chạy điện của thế hệ tiếp theo có thể sẽ còn khá lâu mới được giới thiệu.

Forester là mẫu xe bán chạy nhất trong dòng sản phẩm toàn cầu của Subaru.

Cho đến nay, Mỹ là thị trường lớn nhất của hãng sản xuất ô tô, nơi Outback và Crosstrek đã đẩy Forester xuống vị trí thứ ba trong cuộc đua doanh số năm 2023. Trong khi đó, tại Úc, Forester là mẫu xe Subaru bán chạy nhất.

Subaru Forester tại Việt Nam

Subaru Forester bản facelift được giới thiệu tại Triển Lãm Ô Tô Việt Nam (VMS) 2022. 

Những trang bị nổi bật trên xe có hệ thống đèn chiếu sáng LED, gương chiếu hậu chỉnh điện tích hợp đèn báo rẽ, màn hình cảm ứng trung tâm 8 inch, ghế bọc da chỉnh 8 hướng, điều hòa tự động 2 vùng, hệ thống âm thanh 6 loa,...

Subaru Forester đang phát triển phiên bản thuần điện, sẽ bỏ động cơ boxer? 411760

Sức mạnh của Subaru Forester đến từ khối động cơ xăng Boxer 4 xi-lanh 2.0L, sản sinh công suất tối đa 154 mã lực và mô-men xoắn cực đại 196 Nm. Đi kèm khối động cơ là hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian S-AWD và hộp số biến thiên vô cấp với 7 cấp số ảo.

Mẫu SUV Nhật Bản này được đánh giá cao về công nghệ an toàn khi sở hữu hệ thống trợ lái nâng cao EyeSight 4.0 với nhiều tính năng tiên tiến. Trong đó bao gồm kiểm soát hành trình thích ứng, phanh tự động phòng tránh va chạm, đánh lái khẩn cấp tự động, định tâm làn đường và hỗ trợ giữ làn.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT